บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

เสียเงินเสียเวลาเปล่ากับยา ลดนำ้หนัก ลดความอ้วน




เสียเงินเสียเวลาเปล่ากับยา ลดนำ้หนัก ลดความอ้วน

                จากข้อมูลทั้งหมด คงทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ว่าเราควรเสียเงินซื้ออาหารเสริมมาทานหรือไม่
แม้ว่าราคาอาจจะไม่แพงมาก แต่หากมันแทบไม่ช่วยอะไรเราเลย ไม่ว่าราคาจะถูกแค่ไหน ก็ถือว่าไม่คุ้ม
ทั้งสิ้น
                ขออนุญาตพูดตามตรงว่า หากอาหารเสริมที่เราทานวันละไม่กี่เม็ด ในราคาหลักร้อยหรือหลักพัน
ต้นๆ สามารถช่วยให้เราลดน้ำหนักได้จริง ป่านนี้คงจะผอมกันไปทั้งโลกแล้ว เพราะอาหารเสริมเหล่านี้
สามารถหาซื้อได้ง่ายและทานง่าย
                ถ้าเราอยากผอมจริงๆ เราคงต้องยอมรับความจริงดังกล่าว แล้วเลิกหวังลมๆ แล้งๆ ว่าจะลดน้ำหนัก
ด้วยวิธีที่ถูก ง่าย และดี (เพราะมันไม่มี)


                นอกจากนี้ การออกกำลังกายควบคู่กับการลดน้ำหนัก ยังจะช่วยให้ร่างกายเราสามารถรักษาปริมาณ
กล้ามเนื้อและระดับการเผาผลาญให้คงที่หรือเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งช่วยให้การควบคุมน้ำหนักหลังจากลดน้ำหนัก
เสร็จแล้ว เป็นเรื่องง่ายขึ้น

การทานยาลดน้ำหนักจะเป็นการเพิ่มภาระให้กับหัวใจ ในขณะที่การลดน้ำหนัก
แบบนี้ทำให้ร่างกายเรามีโอกาสสูญเสียกล้ามเนื้อหัวใจ (ซึ่งก็คือโปรตีน)  ได้เช่นกัน เมื่อหัวใจต้องทำงาน
หนักขึ้นในขณะที่กล้ามเนื้อหัวใจมีน้อยลง  ตอนจบของละครเรื่องนี้อาจเป็นเหมือนข่าวร้ายที่ได้ยกตัวอย่าง
มาก็เป็นได้
                นอกจากนี้การทานยาลดน้ำหนักจะทำให้ร่างกายเราได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ซึ่งจะทำให้
ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ กระดูกพรุน กล้ามเนื้ออ่อนแอ ผิวพรรณไม่สดใส แก่ก่อนวัย




ไม่มีความคิดเห็น: