บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

สมุนไพรไทยที่ดังก้องโลก ก่อน หญ้ารีแพร์ หญ้าฮี๋ยุ่ม กว่าพันปี




สมุนไพรไทยที่ดังก้องโลก ก่อน หญ้ารีแพร์ หญ้าฮี๋ยุ่ม กว่าพันปี

หมอยาโบราณส่วนใหญ่จะรู้ว่า สาวร้อยผัวเป็นยาบำรุงสำหรับสตรี จึงมีชื่อว่า "สาวร้อยผัว" กล่าวคือไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ ดูรายละเอียดได้ที่ ร้านwww.thaiherbweb.com
ซึ่ง รากสามสิบเป็นสมุนไพรที่ถูกกล่าวถึง ในคัมภีร์พระเวท เป็นคัมภีร์ที่มีมาก่อนอายุรเวทด้วยซ้ำ จึงน่าจะถือได้ว่าเป็นสมุนไพรที่มีการใช้มานานหลายพันปีแล้ว และในอินเดียใช้รากสามสิบทำเป็นของหวานเช่นเดียวกับเมืองไทย คือ "รากสามสิบแช่อิ่ม" ความหมายคล้ายๆ สาวสองพันปีที่ยังดูสาวเสมอ กินแล้ว รีแพร์ หรือฮี๋ยุ่ม ไม่ใช่กินแล้วสามารถมีผัวได้ร้อยคนอะไรทำนองนั้น
ในตำราอายุรเวทใช้สมุนไพรชนิดนี้เป็นสมุนไพรหลักสำหรับเป็นยาบำรุงในผู้หญิง ในการทำให้ผู้หญิงกลับมาเป็นสาว (female rejuvenation) นอกจากนี้www.thaiherbweb.com ยังช่วยแก้ปัญหาอื่นๆ ของผู้หญิง เช่น ภาวะประจำเดือนไม่ปกติ ปวดประจำเดือน ภาวะมีบุตรยาก ตกขาว ภาวะหมดอารมณ์ทางเพศ ภาวะหมดประจำเดือน (menopause) บำรุงน้ำนม บำรุงครรภ์ ป้องกันการแท้ง (habitual abortion) กระชับรีแพร์ กว่า ฮี๋ยุ่ม
สถิติในปี ค.ศ.1999-2000 อินเดียใช้สมุนไพรชนิดนี้ ซึ่งดีกว่า หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม ถึง 8,460 ตัน เป็นอันดับสองรองจาก มะขามป้อม ที่ใช้อยู่ที่ 15,147 ตัน ปัจจุบันมีสารสกัดด้วยน้ำของรากสามสิบหรือสาวร้อยผัวจากอินเดีย ไปจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา ในลักษณะเป็น dietary supplement กล่าวคือสามารถขายได้ทั่วไปอย่างอิสระไม่ต้องมีใบสั่งแพทย์ สนใจติดต่อ www.thaiherbweb.com มีของแท้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น: