บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

ยาลดน้ำหนัก โยโย่ 100%



ยาลดน้ำหนัก โยโย่ 100%
                อันตรายของยาลดน้ำหนักเป็นเหตุผลหลักที่เราไม่ควรทานยาลดน้ำหนัก แต่อีกเหตุผลหนึ่งซึ่งสำคัญ
พอๆ กัน และเป็นเหตุผลที่ทำให้ได้ข้อสรุปว่า แม้ว่าเราจะไม่กลัวตาย เราก็ไม่ควรทานยาลดน้ำหนักอยู่ดี
เหตุผลนั้นก็คือ การทานยาลดน้ำหนักนั้น ไม่ว่าเราจะใช้ความพยายามแค่ไหน สุดท้ายก็จะเกิดโยโย่อยู่ดี
ขึ้นอยู่กับว่าจะช้าหรือเร็วแค่ไหน
                สาเหตุที่ทำให้เกิดโยโย่ ก็เพราะว่าเวลาที่เราทานยาลดน้ำหนัก เราจะทานอาหารน้อยมาก ทำให้เรา
ขาดสารอาหาร (โดยเฉพาะโปรตีน) ส่งผลให้ร่างกายเราสูญเสียโปรตีน (กล้ามเนื้อ) ไปด้วย ทำให้ร่างกาย
เผาผลาญน้อยลง (การที่เราสูญเสียกล้ามเนื้อไประหว่างลดน้ำหนัก จะทำให้สัดส่วนลดลงไม่มากอย่างที่ควร
จะเป็น และไม่กระชับ)
                นอกจากนี้การที่เราทานอาหารที่ได้พลังงานที่น้อยเกินไป ร่างกายเราจะมีการปรับตัวเหมือนสัตว์
จำศีล ด้วยการทำให้อวัยวะต่างๆ ทำงานน้อยลง ซึ่งจะทำให้ร่างกายของเราเผาผลาญน้อยลง
                ยิ่งเราทานยาลดน้ำหนักนานเท่าไหร่ ร่างกายเราก็จะยิ่งเผาผลาญน้อยลงเท่านั้น และยิ่งร่างกายเรา
เผาผลาญน้อยลงไปเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งลดน้ำหนักยากขึ้นและน้ำหนักเพิ่มง่ายขึ้นเท่านั้น 
  




เช่น ปกติร่างกายเราอาจจะเผาผลาญประมาณ 2,000 กิโลแคลอรีต่อวัน หลังจากทานยาลดน้ำหนัก
ไปซักพักหนึ่ง ระดับการเผาผลาญอาจลดลงเป็น 1,200 กิโลแคลอรีต่อวัน (หรือต่ำกว่า)  และนี่จะเป็นจุด
เริ่มต้มของหายนะ

ไม่มีความคิดเห็น: