บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

สมุนไพรกระชับช่องคลอด หญ้ารีแพร์ รากสามสิบ ฮี๋ยุ่ม

สมุนไพรมหัศจรรย์หญ้ารีแพร์มหาเสน่ห์แห่งพรหมจรรย์
นอกจากเรื่องหน้าตาประการด่านแรกที่เปรียบเสมือนความสวยความงามของคุณผู้หญิงทุกคนแล้ว ก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนให้ความสำคัญกันนักหนา แต่ผู้หญิงอย่างเราให้ความสำคัญอย่างมากนั่นก็คือ “ช่องคลอด


หญ้ารีแพร์


ใครว่าช่องคลอดไม่สำคัญ ผู้หญิงอย่างเราคงเถียงขาดใจช่องคลอดคือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนมี แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไป ช่องคลอดที่ไม่กระชับ เต่งตึง นับเป็นปัญหาหนักอกหนักใจ และปัญหาระดับชาติของสาวน้อยสาวใหญ่เลยทีเดียวไหนจะทำให้เราขาดความมั่นใจเวลามีเพศสัมพันธ์ แถมยังรู้สึกขาดเสน่ห์แห่งความเป็นหญิง เพราะเหตุนี้ปัจจุบันจึงมีทั้งบรรดายากกิน ยาทา ยาบำรุงที่อวดอ้างสรรพคุณ ทำให้ช่องคลอดกลับมากระชับได้ดั่งสาวพรหมจรรย์ นอกจากนั้นยังทำให้หน้าอกของคุณสาวๆ เต่งตึงและมีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย บางยี่ห้อถึงกับโฆษณาสรรพคุณเป็นยาครอบจักรวาลกันเลยทีเดียว
โดยยาเหล่านี้มีหลากหลายยี่ห้อ บ้างก็อ้างว่านำเข้าจากต่างประเทศ จากยุโรปบ้าง เกาหลีบ้าง จีนบ้าง ขายกันอย่างเกลื่อนกลาดทำให้ “ผู้หญิงไทย” ตกหลุมพรางการโฆษณาเกินจริงของสินค้าเหล่านี้ ที่เรียกว่ายาประเภท “อกฟูรูฟิต” ปัจจุบันยาประเภทนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยที่ไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือไม่ หลายยี่ห้ออาจจะแค่ไปจดแจ้งเท่านั้น แต่ก็ไปโฆษณาว่าได้รับอนุญาตจาก อย.ก็มี
ผู้หญิงหลายคนจึงเลือกวิธีที่แน่นอนไปเลย นั่นก็คือ “การรีแพร์ช่องคลอด” นั่นเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างปลอดภัย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูงพอสมควร และยังต้องเจ็บตัวอีกด้วย แต่วันนี้ถือเป็นโชคดีของผู้หญิงอย่างเราก็ว่าได้    เพราะมีวิธีการใหม่ที่จะคืนความสาวให้อย่างมหัศจรรย์ในราคาที่ไม่สูงเลยแม้แต่นิดเดียว   เพราะเป็นพืชสมุนไพรและภูมิปัญญาพื้นบ้าน ที่สำคัญคือ ไม่เจ็บตัวอีกด้วย สิ่งที่เรากำลังจะกล่าวถึงนั่นก็คือ    "หญ้ารีแพร์" นั่นเอง
หากจะกล่าวว่ามีวิธีการทำให้ช่องคลอดกลับมากระชับเต่งตึงได้ดังสมัยสาวๆ วัยแรกแย้ม มีหรือที่หญิงคนไหนจะไม่สนใจยิ่งหากได้ยินว่าความกระชับช่องคลอด จะกระชับรักระหว่างสามีให้กลับมาด้วยแล้วละก็ คงไม่มีผู้หญิงคนไหนปฏิเสธ เพราะนอนจากผู้หญิงอย่างเราควรใส่ใจภายนอกให้ดูสาวอยู่เสมอแล้วภายในก็ต้องใส่ใจเช่นเดียวกัน  แล้วปัญหาช่องคลอดหย่อนยานที่เป็นปัญหาหนักอกหนักใจของผู้หญิงอย่างเราจะหมดไปในวันนี้ เพราะสมุนไพรไทยที่เพิ่งเปิดตัวมาหยกๆ อย่าง “หญ้ารีแพร์” นี้เป็นที่คุ้นเคยและใช้กันอย่างแพร่หลาย ในฐานะสมุนไพรไทยที่มาจากภูมิปัญญาชาวบ้านมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว หญ้ารีแพร์เป็นสมุนไพรพื้นบ้าน แต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมจึงมีชื่อค่อนข้างฟังดูทันสมัย อันที่จริงแล้วครั้งแรกที่มีการเริ่มเข้าไปศึกษาค้นคว้าอย่างจริงจัง ชาวบ้านเรียกชื่อสมุนไพรชนิดนี้ว่า “หญ้าฮี๋ยุ่ม” ลองดูแล้วอาจจะต้องตกอกตกใจกับชื่อว่าพูดผิด ได้ยินผิด หรือสะกดผิดหรือเปล่า แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้เขียนหรือพิมพ์ผิดแต่อย่างใด หญ้าชนิดนี้มีชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “หญ้าฮี๋ยุ่ม” จริงๆ

หญ้ารีแพร์


ตามภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีมาช้านาน ผู้หญิงที่เพิ่งคลอดบุตรทุกคนจะต้อง “อยู่ไฟ”  เพราะเชื่อว่าการตั้งครรภ์นั้นทำให้สรีระของผู้หญิงเปลี่ยนไปอย่างมาก การอยู่ไฟหลังคลอดก็เพื่อให้กลับมามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงดังเดิม การอยู่ไฟเป็นวิธีที่ใช้ประโยชน์จากสรรพคุณของสมุนไพรไทยหลากหลายชนิด เพื่อดูแลรักษาสุขภาพหลังคลอด อย่างเช่นใบหนาด ขิง ข่า ไพล ใบมะกรูด ใบยอ เป็นต้น  การอยู่ไฟมีวิธีการแตกต่างกันไปตามพื้นที่เพราะเมื่อก่อนยังไม่มียาปฏิชีวนะ ไม่มีโรงพยาบาล มีเพียงหมอตำแยมาทำคลอดให้ตามวิธีการ และหมอตำแยก็มักจะเป็นผู้แนะนำวิธีการอยู่ไฟอีกด้วย บางทีนำเอาเตาที่มีต้นกล้วยผ่าครึ่ง วางบนแคร่ เอาดินโรยก่อนจะจุดไฟ ให้เตาวางไว้ใต้แคร่ แล้วให้หญิงที่คลอดบุตรนอนบนแคร่ เป็นต้น ซึ่งการใช้หญ้าฮี๋ยุ่มถือเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ใช้สำหรับการอยู่ไฟหลังคลอดได้เช่นกัน แต่ใช้วิธีการนำมาต้มให้หญิงเพิ่งคลอดเข้ากระโจมอบในรูปแบบไอน้ำ
ความรู้ทางการแพทย์แผนไทยโบราณเหล่านี้ เราได้รับการถ่ายทอดมาจากประเทศที่มีการแพทย์ก้าวหน้า อย่างเช่น อินเดีย หรือจีน ตั้งแต่สมัยสุโขทัย นำมาประยุกต์ให้เข้ากับสมุนไพรไทยที่มีอยู่ในภูมิประเทศ และด้วยความที่สมุนไพรไทยมีหลายร้อยชนิด และมีสรรพคุณไม่แพ้ชาติใด จึงทำให้การแพทย์แผนโบราณของไทยเป็นการรักษาที่เน้นการใช้ยาเป็นหลัก 

สมุนไพร”หญ้าฮี๋ยุ่ม” หรือ “หญ้ารีแพร์” นี้จะสามารถบรรเทาอาการต่างๆ ได้ ทั้งช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็ว บีบมดลูกแห้ง และช่วยให้แผลแห้งเร็วขึ้น หายไวขึ้น มีสรรพคุณในการขับน้ำคาวปลาของหญิงเพิ่งคลอดบุตรอีกด้วย แม่หมอยังบอกวิธีการใช้สมุนไพรอีกว่า วิธีการใช้แสนง่ายคนโบราณนั้นไม่นำหญ้าชนิดนี้มากินสดๆ หรือมาบดแปรรูปกินเป็นยาเม็ดแต่อย่างใด แต่หญ้าฮี๋ยุ่มนี้ใช้นำมาต้ม แล้วค่อยนำน้ำที่ต้มจากสมุนไพรมากิน หรือไม่ก็ต้มอาบด้วยก็ได้  สมุนไพร “หญ้าฮี๋ยุ่ม” เคล็ดลับของหญิงไทยโบราณนี้แท้จริงแล้วสามารถอธิบายทางวิทยาศาสตร์เช่นกัน ที่หญ้าชนิดนี้ทำให้ช่องคลอดผู้หญิงกระชับเต่งตึงเป็นเพราะหญ้าชนิดนี้เป็นพืชตระกูลเดียวกับไผ่ ซึ่งในไผ่จะมีสาร “ซิลิกา” เป็นสารที่รากสามสิบหรือสาวร้อยผัว.html">ช่วยในเรื่องของการยืดหยุ่น เปล่งหลั่ง และทำให้กระชับ ช่วยเรื่องการสมานแผล


นอกจากนั้นหญ้าฮี๋ยุ่มยังสามารถนำมารับประทานแบบสดๆ กับน้ำพริก หรือคั้นกินแต่น้ำ ช่วยขับปัสสาวะ นำมาต้มอาบเพื่อให้ผิวพรรณเต่งตึง หรืออบไอน้ำบรรเทาอาการริดสีดวงได้ด้วย

หญ้ารีแพร์

โดยสรุปสรรพคุณของหญ้ารีแพร์ได้เป็นข้อๆ ดังนี้
•    กระชับมดลูก ช่องคลอดเต่งตึง
•    ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ สำหรับหญิงหลังคลอดบุตร
•    ลดบวมจากแผลฝีเย็บหลังคลอด ฝีเย็บขาด ลดอักเสบสำหรับหญิงหลังคลอดบุตร
•    ขับน้ำคาวปลา สำหรับหญิงหลังคลอดบุตร
•    สมานแผลทั่วไป ภายใน
•    เสริมสร้างเนื้อเยื่อ
•    บรรเทาอาการริดสีดวง
•    ช่วยขับปัสสาวะ
•    ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง
•    ลดการตกขาวผิดปกติ
•    ลดความอับชื้นบริเวณช่องคลอด
•    ลดไขมันในเลือด
•    คอชุ่มชื้น
•    ใช้เป็นยาฆ่าเชื้อ
•    ฯลฯ
การแพทย์ทางเลือก หรือการแพทย์แผนไทย แม้ไม่ใช่วิธีการแพทย์หลัก แต่ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนในอีกทางสำหรับผู้รักษายกตัวอย่างเช่น การรักษาโดยใช้สมุนไพร แม้จะเป็นวิธีการตามแพทย์แผนโบราณ แต่เราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการดูแลรักษาแผลหลังคลอดบุตรของแพทย์แผนปัจจุบัน เพื่อให้ได้ผลที่ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่า


คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : หญ้ารีแพร์ ฮี้ยุม

ที่มา : http://www.thaiherbweb.com/product-type/10871 /หญ้ารีแพร์-ฮี๋ยุ่ม.html

ไม่มีความคิดเห็น: