บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559

อาการโรคเบาหวาน ป้องกัน รักษาหายไหมจาก สมุนไพรPantip

สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่ง

สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน


โรคเบาหวาน เป็นภาวะที่มีระดับน้ำตาลไม่ปกติ ซึ่งเกิดจากการขาดหรือลดลงของฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า อินซูลิน ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้ ทำหน้าที่นำกลูโคสเข้าสู่ร่างกายไปเผาผลาญเพื่อเป็นพลังงาน หากอินซูลินลดลงหรือมีความบกพร่องแล้ว กลูโคสซึ่งเป็นน้ำตาลชนิดหนึ่งที่อยู่ในกระแสเลือดจะไม่ถูกดูดซึมเข้าไปทำให้ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดสูงขึ้น ผู้ที่เป็นเบาหวานต้องได้รับการควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในระดับปกติอยู่เสมอ

 สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่ง

การใช้ธรรมชาติบำบัดโรค จะปลอดภัยต่อผลข้างเคียงที่มักเกิดจากการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะรักษาโรคทั่วไปนั้นเอง สมุนไพรรักษาโรค เป็นพืชที่พบได้ทั่วไป หรือบางชนิดอาจพบได้ในบางพื้นที่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้คนละความสนใจหรือหนีห่างจากการใช้สมุนไพรบำบัดโรคเลย ในทางกลับกันผู้คนหลากหลายวงการและอาชีพ ต่างก็หันมาให้ความสนใจสมุนไพรแก้เบาหวานกันมากยิ่งขึ้น เป็นปรากฎการณ์ที่บอกได้ชัดเจนว่า สมุนไพรรักษาโรคเบาหวานที่มีอยู่อย่างมากมายหลายชนิดนั้น ไม่เคยทำให้ผู้ใช้ผิดหวังเลยกลับสร้างความประทับใจให้เพิ่มยิ่งเข้าไปอีกพืช

 สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่งสมุนไพรรักษาเบาหวาน อีกชนิดหนึ่งที่กำลังจะถูกกล่าวถึงต่อไปนี้เป็นสมุนไพรลดน้ำตาลที่รู้จักกันมายาวนาน และได้รับการเผยแพร่จนเป็นที่นิยมกันมาก  "เจียวกู่หลาน" หรือในทำไทยที่เรียกชื่อกันว่า "ปัญจขันธ์" ในพืช สมุนไพรรักษาโรค เจียวกู่หลาน แคปซูล มีสารสำคัญ Gypenosides รวมทั้งกรดอะมิโน อีกหลายชนิดในปริมาณที่สูง ช่วยทำให้เซลล์ของตับอ่อนแข็งแรง สามารถสร้างฮอร์โมนอินซูลินออกมาได้มากขึ้น ทำให้น้ำตาลสามารถถูกส่งไปเผาผลาญเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกายได้ดี ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับปกติได้ อีกอย่างคือ ช่วยปรับความสมดุลของร่างกายโดยเฉพาะความสมดุลของตับและตับอ่อน ทำให้มีการผลิตอินซูลินในปริมาณที่เหมาะสม และร่างกายอยู่ในภาวะสมดุลแล้วก็จะตอบสนองต่ออินซูลินได้อย่างปกติ


 สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่ง
ไม้เลื้อยแก้เบาหวานตำลึง  เป็นอาหารประจำสำรับของครอบครัว ยิ่งในช่วงตกใหม่ๆ ยิ่งได้กินบ่อย เพราะจะแตกยอดอ่อนให้ได้เก็บเป็นกำใหญ่มาทำอาหารจานสุขภาพ นอกจากเป็นอาหารอันอุดมไปด้วยประโยชน์ ในตำรายาไทยยังมีการใช้เถาตำลึงมาต้มกับน้ำ ดื่มเพื่อลดน้ำตาลในเลือดได้ด้วย จากภูมิปัญญาดั้งเดิม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลนำมาวิจัยต่อ และล่าสุดรายงานว่า จากงานวิจัยในคนพบว่า ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่กินยาเม็ดผงใบตำลึงแห้งวันละ 1,800 มิลลิกรัมเป็นเวลา 6 สัปดาห์ หรือกินใบแห้งวันละ 6 กรัม นาน 12 สัปดาห์ หรือใช้สารสกัดตำลึงขนาด 500 มิลลิกรัม วันละ 1 ครั้ง เป็นเวลา 6 สัปดาห์ จะมีระดับน้ำตาลในเลือดลดลง


สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่งราชินีผักพื้นบ้าน ผู้ปราบเบาหวาน  ทางภาคเหนือยกให้ " ผักเชียงดา " เป็นราชินีผักพื้นบ้าน เพราะนอกจากจะเป็นตัวชูโรงในหลายสำรับแล้ว ใบผักเชียงดายังใช้เป็นยาพอกกระหม่อมรักษาไข้และอาการหวัด หรือนำมาประกอบในตำรายาแก้ไข้ที่ชาวบ้านใช้กันมาทุกสมัย ทว่าในปัจจุบันกลับมีการอ้างว่า มีการใช้ผักเชียงดา เป็นสมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน ที่เมืองภารตะมานานถึงสิบปีแล้ว เมื่อมีการศึกษาอย่างจริงจังในบ้านเรา คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลรายงานว่า ผักเชียงดามีฤทธิ์ต้านเบาหวานน้อยมาก แต่ผลการวิจัยพบว่า ชาชงจากใบผักเชียงดาสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ถึงขั้นมีการจดสิทธิบัตร โดยขึ้นกับขนาดของชาที่ใช้แต่ไม่มีผลกับการหลั่งอินซูลินและระดับเอนไซม์ในตับ

 สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่ง
สมุนไพรรักษาโรค บอระเพ็ด แคปซูล - สมุนไพรรสชาติขม อีกชนิดที่อยากให้คุณได้ลอง เพราะเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่อยู่ในตำรับยาไทย ช่วยบำรุงหัวใจ ลดไข้ และช่วยให้เจริญอาหาร ที่สำคัญมีการศึกษาแล้วว่า #บอระเพ็ด มีฤทธิ์ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้โดยไม่พบ โทษและผลข้างเคียง อันตรายใด ๆ อีกด้วย ทว่าอาจจะรับประทานยากเพราะขม แต่อย่าลืมนะว่าหวานเป็นลมขมเป็นยา

 สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่งสมุนไพรรักษาโรค มะระขี้นก แคปซูล สมุนไพรรักษาโรคที่ขึ้นชื่อในเรื่องการลดระดับน้ำตาลในเลือด เรียกว่าเป็นสมุนไพรไทยที่เป็นมิตรกับผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างแท้จริง ด้วยเพราะสารซาแรนติน (Charatin) ในผลมะระขี้นกที่มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ต้านอาการของโรคเบาหวาน และช่วยเพิ่มการหลั่งของอินซูลินจากตับอ่อน เพิ่มความทนทานต่อกลูโคสของร่างกาย และช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลในเลือด   นอกจากนี้มะระขี้นกยังช่วยยับยั้งเอนไซม์แอลฟากลูโคซิเดส  (Alpha-glucosidase) อันเป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน ขณะที่การรับประทานมะระขี้นกเป็นประจำก็สามารถชะลอความผิดปกติของไต และความเสื่อมของเส้นประสาทในร่างกายจากระดับน้ำตาลในเลือดสูงสะสมเป็นเวลานาน ไม่เพียงเท่านั้นยังชะลอการเกิดโรคต้อกระจกในผู้ป่วยเบาหวานด้วย นอกจากนี้มะระขี้นกยังมีคุณประโยชน์ดี ๆ ต่อร่างกายอีกมากมาย และสามารถนำมารับประทานได้แบบสด ๆ เป็นผักเคียงน้ำพริกได้เลย ดีแบบนี้ไม่หามาลองก็คงจะไม่ได้แล้วล่ะ



 สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน Thai Herb สรรพคุณและประโยชน์ โทษ ผลข้างเคียง สมุนไพรรักษาโรค แคปซูล โรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด สมุนไพรเบาหวาน  ราคาถูก ราคาส่ง   สมุนไพรรักษาโรค อบเชย แคปซูล หรือชินนามอน (Cinnamon) เป็นสมุนไพรอีกชนิดที่มีสารสำคัญในการช่วยเพิ่มการหลั่งของฮอร์โมนอินซูลิน ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง อีกทั้งยังช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือดในกลุ่มผู้ที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ลดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ เกี่ยวกับโรคเบาหวานและโรคที่เกี่ยวกับระบบหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย โดยแค่เพียงโรยผงอบเชยลงในอาหารที่รับประทานก็ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้แล้วล่ะค่ะ


เวปไซต์ thaiherbweb.com
Line ID  @THAIHERBWEB 
เพสบุุ๊ค  https://www.facebook.com/ThaiHerbClub/
เบอร์โทร 0973199029, 0805842717, 021387031, 0863515214


ไม่มีความคิดเห็น: