บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สมุนไพรรางแดง


      สรรพคุณรางแดงคือ ช่วยให้ชุ่มคอ, ช่วยละลายไขมันใต้ผิวหนังให้ออกมาในรูปแบบของเหงื่อ, ละลายไขมันในร่างกาย ทางปัสสาวะและอุจจาระ , ลดคลอเรสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด ลดความดัน, ช่วยขับปัสสาวะ และยังแก้กษัยคลายเส้นเอ็นให้อ่อนตัวลง

ประโยชน์ส่วนต่างๆของรางแดง
ได้ชื่อว่าเป็นสมุนไพรไทยแล้ว ไม่ว่าจะรับประทานเดี่ยวๆ หรือนำไปปรุงควบคู่กับสมุนไพรชนิดอื่นๆ เพื่อเสริมฤทธิ์ให้เกิดสรรพคุณแตกต่างกันไปในการบำรุงร่างกายก็ได้ทั้งนั้น มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละส่วนของรางแดงนี้จะแอบแฝงสรรพคุณชั้นยอดอะไรไว้บ้าง
ใบ มีรสเย็น นำมาคั่วหรือเผาไฟให้แห้งแล้วชงผสมน้ำอุ่นดื่มเป็นน้ำชา เรียกว่า 'ชารางแดงนอกจากจะช่วยให้ชุ่มคอแล้ว ยังมีฤทธิ์สำคัญช่วยลดความดันโลหิต ลดคอเรสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด ด้วยเหตุนี้บางคนจึงนิยมดื่มชารางแดงเพื่อลดน้ำหนักเพราะช่วยเผาผลาญไขมันให้ออกมาในรูปเหงื่อและปัสสาวะ นอกจากนี้ยังช่วยคลายความเมื่อยล้าจากอาการตึงของเส้นเอ็นอีกด้วย
เถา รสจืดเย็น นำมาหั่นเป็นท่อน ตากแดด แล้วนำไปต้มน้ำดื่มหรือดองเหล้าขาว จะมีฤทธิ์เป็นยาบำรุงร่างกาย รักษาแก้โรคกษัยเส้น คลายความปวดเมื่อย ช่วยขับปัสสาวะและเหงื่อ สำหรับผู้ที่ผอมแห้งและรับประทานอาหารได้น้อยจะช่วยบำรุงร่างกายให้เจริญอาหารมากขึ้น
ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: