บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ลูกยอ สมุนไพรสารพัดประโยชน์


สมุนไพรลูกยอ
        ชะลอการแก่ของเซลล์ และต้านมะเร็ง ผลของยอมีรสเผ็ดร้อนช่วยขับลมในลำไส้ แก้คลื่นเหียนอาเจียน ช่วยย่อยอาหาร บำรุงธาตุไฟได้ดีนัก จึงนิยมใช้ทำยารักษาโรคท้องอืดท้องเฟ้ออาหารไม่ย่อย
        ผลไม้ชนิดหนึ่งบนหมู่เกาะเฟรนช์โพลินีเซีย (หมู่เกาะตาฮิติ) ที่อุดมไปด้วยสารที่มีคุณค่าและมีส่วนสำคัญต่อร่างกาย และเป็นที่รู้จักกันในนามของ "โนนิ" (Noni) หรือที่คนไทยเรียกสมุนไพรที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ว่า "ลูกยอ" ซึ่งชาวพื้นเมืองที่นั่นใช้ผลโนนิเป็นอาหารเพื่อรักษาโรค รวมทั้งใช้ดูแลรักษาสุขภาพความงามมานานกว่า 2,000 ปีลูกยอยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยชะลอการแก่ของเซลล์ และต้านมะเร็งได้
          ยอ…สมุนไพรของการแพทย์ไทย
ยอ Morinda citrifolia Linn. เป็นสมุนไพรที่เป็นยาอายุวัฒนะของสังคมไทย  เพราะนอกจากจะมีคุณค่าทางอาหารสูงทั้งในใบและผลแล้ว  ยอยังเป็นยาช่วยย่อย  บำรุงธาตุไฟ  แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ  อันเป็นปัจจัยแรกที่จะทำให้ร่างกายเป็นปกติ  ไม่เสียสมดุล 
นอกจากนี้  คนสมัยก่อนจะกินยอเพื่อแก้ท้องอืดอาหารไม่ย่อย  เพราะยอเป็นยาร้อน  ซึ่งความเป็นยาร้อนก็จะช่วยเพิ่มพลังของธาตุไฟที่ช่วยในการเคลื่อนไหว และการไหลเวียนต่างๆ ให้แก่ร่างกาย รับประทานมากจะทำให้ธาตุไฟเผาผลาญซึ่งทำให้ร่างกายผ่ายผอมลงได้

ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: