บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สุขภาพดีได้ด้วย...ยาหอม...

           หากพูดถึงยาหอม...ทุกคนต้องคิดว่าเป็นยาสำหรับคนแก่ ใช้แก้อาการวิงเวียนเท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้วยาหอมสามารถทานได้ทุกเพศและทุกวัย ด้วยสรรพคุณที่มากด้วยประโยชน์ที่หลายคนไม่เคยรู้...วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับยาหอมกันค่ะ
          ปัจจุบันยาหอมมีมากมายหลายตำหรับ ซึ่งแต่ละตำหรับประกอบด้วยสมุนไพรมากมายหลายชนิด ส่วนชื่อยาหอมน่าจะได้มาจากกลิ่นสมุนไพรที่ใช้ทำยาเช่น ดอกพิกุล บุนนาค สารภี จันทร์ขาว เปราะหอม เกษรบัว เป็นต้น
          ในส่วนของสรรพคุณ นอกจากยาหอมจะช่วยบรรเทาอาการปวดมึนศีรษะ เป็นลม วิงเวียน หน้ามืด ใจสั่น อย่างที่ เรารู้ๆ กันแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย นอนไม่หลับ ปวดศีรษะข้างเดียว ความดันโลหิตต่ำ รวมทั้งบำรุงประสาทและบำรุงหัวใจอีกด้วย ที่สำคัญคือ ปัจจุบันมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้ถึงสรรพคุณต่างๆ ของยาหอมมีส่งผลต่อระบบต่างๆ ในร่างกายของเราด้วยสรรพคุณที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ทำให้เรารู้ว่าสารสกัดยาหอมมีฤทธิ์ต่อระบบต่างๆ ในร่างกายเรา คือ
• ยาหอมมีฤทธิ์ต่อหัวใจ 
• มีฤทธิ์ต่ออัตราการไหลเวียนในหลอดเลือดสมอง พบว่า หลอดเลือดเล็กที่ไปเลี้ยงสมองขยายตัว และปริมาณเลือดที่ไปเลี้ยงสมองเพิ่มขึ้น
• มีฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลาง หรือส่งผลต่อการนอนหลับได้ 
• ฤทธิ์ต่อระบบทางเดินอาหาร มีฤทธิ์ยับยั้งการหลั่งกรดของกระเพาะอาหาร 
• ฤทธิ์แก้อาการคลื่นไส้อาเจียน สามารถต้านการอาเจียนได้ ปลอดภัยไร้สารตกค้าง
ยาหอมนับเป็นภูมิปัญญาการดูแลสุขภาพของไทยมาแต่โบราณ หากเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์โดยอาศัยความรู้ ก็จะสามารถบำรุงสุขภาพได้เป็นอย่างดีและปลอดภัยอีกด้วย

ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: