บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ควบคุมน้ำหนัก...ด้วยอาหารไทย

     

       
 อาหารไทยเป็นอาหารที่ดีอย่างยิ่งในการควบคุมน้ำหนัก แต่ไม่ใช่ว่าทุกเมนูในอาหารไทยที่สมควรกิน  ดังนั้นถ้าคุณอยากลดหรือควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล คุณก็ต้องหันมากินอาหารไทย โดยเน้นเมนูที่มีแคลอรี่ไม่สูงนัก แต่ได้สารอาหารครบถ้วน นอกจากนี้ก็ควรนำหลักการเหล่านี้ไปใช้ร่วมด้วย
   
         กินอาหารจานเดียว
การกินอาหารจานแบบจานเดียวดีกว่ากินกับข้าวหลายๆ อย่าง เพราะคุณกินได้เต็มที่ก็แค่จานเดียว แต่หากมีกับข้าวหลายอย่างคุณก็จะกินทั้งกับทั้งข้าวเพลินหลายจาน สุดท้ายก็ไม่สามารถควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล ดังนั้นเลือกอิ่มเดียวอยู่ดีกว่า
     
            กินให้อิ่มต้องมีผักเสมอ
ไม่ว่าจะเป็นเมนูใดก็ควรมีผักเสมอ จะผักสดหรือสุกแล้วก็ได้เพื่อให้คุณได้กินอาหารที่มีไฟเบอร์เยอะๆ จะได้อิ่มทนอิ่มนาน หากกินแบบนี้ก็จะทำให้กินข้าวได้น้อยลงด้วย
       
           กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว
การลดน้ำหนักยังจำเป็นต้องกินข้าวด้วยเพื่อช่วยให้มีกำลังวังชา แต่ถ้าคิดจะกินข้าวก็ควรเลือกกินแบบข้าวกล้องไม่ใช่ข้าวขาวที่เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรต แต่สารอาหารต่างๆ แทบไม่เหลือเนื่องจากการขัดสี คนโบราณก็ล้วนกินข้าวกล้องกันจึงทำให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งข้าวกล้องนี้อุดมด้วยสารอาหารและคุณประโยชน์นานา ดังนี้

  •           ข้าวกล้้องจะมีแคลอรี่มากกว่านิดหน่อย เพราะมีไขมันมากกว่าข้าวขาว แต่ก็มีกากใยสูงมาก จึงช่วยในการขับถ่าย ป้องกันการเป็นโรคมะเร็งที่ลำไส้ และยังทำให้อิ่มทนอีกด้วย
  •           มีธาตุเหล็กมากกว่า 2 เท่าของข้าวขาว จึงช่วยในการบำรุงเลือดได้ดีมาก
  •           มีแคลอรี่มากกว่าจึงช่วยดูแลกระดูกให้แข็งแรง
  •           มีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 มากกว่า ซึ่งวิตามินบีเหล่านี้จะช่วยในการบำรุงประสาท การทำงานของสมอง ป้องกันและบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดี

          นอกจากนี้ผลเสียของการกินข้าวขาวอย่างเดียวอาจทำให้คุณเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ เช่น ชัก เมื่อยบ่อย เหนื่อยง่าย ชาตามตัว อ่อนแรงง่าย เบื่ออาหาร เป็นโรคทีเกี่ยวกับระบบประสาท ท้องผูก เป็นนิ่งในกระเพาะปัสสาวะเนื่องจากการขาดฟอสฟอรัส เป็นโลหิตจางเพราะขาดเหล็ก อารมณ์แปรปรวน และหงุดหงิดได้ง่าย
       
           ดังนั้นคราวหน้าที่คุณจะกินอะไรก็ตามต้องคำนึงเรื่องคุณค่าและแคลอรี่ที่ได้รับให้มากๆ เพื่อให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยด้วยอาหารไทยคุณภาพดี

เชิญชมสินค้าได้ที่thaiherbweb.com
line:thaiherbweb , thaiherbweb1,thaiherbweb2
086-3515214,097-3199029,080-5842717,085-9497369








ไม่มีความคิดเห็น: