บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อดอาหารกับการลดน้ำหนัก

การอดอาหารกับการลดน้ำหนัก
      คนเรามักจะเข้าใจว่าการที่เราจะลดน้ำหนักได้นั้นจะต้องงดอาหารทานให้น้อยจึงจะลดได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วการจะลดน้ำหนักนั้นเราจะต้องคุมปริมาณของสารอาหารที่ร่างกายได้รับ หรือการคุมแคลลอรี่ จึงจะทำให้การลดน้ำหนักเห็นผลและลดได้จริง
ความหิวของคนเราเกิดจากความต้องการ “สารอาหาร” เพื่อให้ร่างกายของเราทำงานได้ปกติ
ฉะนั้นหากเราให้ “สารอาหาร” ที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน 5 หมู่ ในปริมาณที่เพียงพอ เราก็จะไม่

รู้สึกหิว แต่หากเราให้ “สารอาหาร” ที่ร่างกายต้องการไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอ เราก็จะรู้สึกหิว
             จากความเข้าใจทั้งหมดจึงทำให้เราสามารถสรุปได้ว่า หากเราต้องการลดน้ำหนัก สิ่งที่เราต้องการ
ควบคุมไม่ใช่เรื่องการควบคุมอาหาร แต่เป็นการควบคุมแคลอรี (พลังงาน) ของอาหาร  ไม่ว่าเราจะทานอาหารอะไรก็ตามแล้วได้พลังงานน้อยกว่าพลังงานที่เราใช้ น้ำหนักของเราก็จะลดลง

ไม่มีความคิดเห็น: