บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง สรรพคุณ ประโยชน์ ข้อควรระวัง การใช้ สมุนไพร ใน ผู้ป่วยโรคไต

สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง สรรพคุณ คุณประโยชน์ ข้อควรระวัง การใช้ สมุนไพร ใน ผู้เจ็บป่วยโรคไต

 สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง สรรพคุณ ประโยชน์ ข้อควรระวัง การใช้ สมุนไพร ใน ผู้ป่วยโรคไต

เดี๋ยวนี้เราพบว่ามีผู้ป่วยโรคไตมากขึ้นทุกๆปี เมื่อเป็นโรคไตเรื้อรัง แน่ๆเราต้องรักษาและดูแลไตไปตลอดชาติ โดยการทานยาหรือฟอกไตไปตลอด สมุนไพรก็เลยเริ่มมีบทบาทต่อการดูแลและรักษาโรคไต เรียกว่าเป็นการรักษาลู่ทาง สมุนไพร พืชผัก รวมทั้งผลไม้ หลากหลายชนิด และมีความไม่เหมือนในคุณสมบัติรวมทั้งวิธีการใช้คุณประโยชน์ เราก็เลยอยากแนะนำสมุนไพร ผัก แล้วก็ผลไม้ ที่เกี่ยวกับโรคไตให้ได้ทราบจักกันคะ

สมุนไพรรักษาโรคไต ด้วยแนวทางธรรมชาติ โรคไต” ต้นเหตุของการเกิดโรคไต การรับประทานอาหารรสจัด ของกินที่มีไขมันสูงเสมอๆ โรคประเภทนี้โดยมากมีต้นเหตุจากความประพฤติการกิน โรคที่ควรระวัง! เป็นกรุ๊ปเสี่ยงที่จะทำให้เป็นโรคไต เป็นโรคที่เกิดขึ้นและมีสาเหตุมาจากความดันโลหิตสูง ซึ่งทำให้เลือดที่ไปเลี้ยงไตตีบ มีโอกาสนำมาซึ่งอาการไตวายเฉียบพลัน ควรจะควบคุมให้ความดันอยู่ในระดับที่ธรรมดาเร็วที่สุด (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ สมุนไพรลดความดันโลหิตสูง)
การรับประทานอาหารของผู้บริโภคในขณะนี้เน้นย้ำการหาทานง่าย ทานอะไรก็ได้ที่สบายเร็ว ของกินจังก์ฟู้ดก็เลยตอบปัญหาของใครหลายๆคน ทั้งในเรื่องของความสด ใหม่ อร่อย ย่นเวลา แม้กระนั้นอาหารพวกนั้นนอกเหนือจากที่จะทำให้อ้วนแล้วยังไม่ดีต่อร่างกาย นั่น!เป็นภัยเงียบ “โรคไต
อาการโรคไต
ที่พบได้ทั่วไปเช่น ฉี่ขัด เยี่ยวตรากตรำ เจ็บ เยี่ยวบ่อยมากกว่าปกติ ปัสสาวะเป็นฟองมา ฉี่เป็นเลือด
สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง สรรพคุณ ประโยชน์ ข้อควรระวัง การใช้ สมุนไพร ใน ผู้ป่วยโรคไต
สมุนไพรรักษาโรคไตเห็ดหลินจือ ซึ่งบ้านเราอากาศร้อนก็เลยเหมาะสมกับการปลูกจำพวก “เห็ดหลินจือแดง” คุณประโยชน์
มีส่วนช่วยขับฉี่ ลดการอักเสบของเนื้อเยื่อต่างๆได้ ช่วยชะลออาการไตเสื่อม ล้างสารพิษตกค้างที่อยู่ในไต สามารถรักษาไตเรื้อรังได้ ช่วยฟื้นฟูการทำงานของไตซึ่งสามารถตอบแทนการทานยากดภูมิคุ้มกันได้ ยังช่วยสร้างสมดุลให้ระบบภูมิต้านทาน ลดอาการอักเสบของไต และนิยมใช้รักษาโรคไตกันอย่างแพร่หลายสมกับฉายา “ราชาสมุนไพร”
วิธีกิน นำเห็ดหลินจือที่อบแห้ง มาต้มกินน้ำ หยดน้ำผึ้งลงในแก้วนิดเดียวเพื่อเปียกคอ สามารถรับประทานแทนน้ำได้ทั้งวัน หรือเลือกใช้แคปซูลเห็ดหลินจือแดง ซึ่งหารับประทานได้สบายขึ้น
สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง สรรพคุณ ประโยชน์ ข้อควรระวัง การใช้ สมุนไพร ใน ผู้ป่วยโรคไต
สมุนไพรรักษาโรคไต ขิง คุณประโยชน์เป็นยาขับปัสสาวะชั้นหนึ่ง ลดการอับเสบข้างใน สลายนิ่ว ลดไขมันในเลือด น้ำขิงร้อนๆใช้เป็นยากระจายเลือด ขับเลือดเสียได้อย่างยอดเยี่ยม
วิธีกิน ควรจะใช้ “เหง้าขิง” อายุ 3 เดือนขึ้นไป ต้มดื่มร้อนๆขิง ยิ่งรสเผ็ดเยอะแค่ไหนหมายความว่าตัวยาแรงเห็นผลได้ชัด
สำหรับคนที่เป็นโรคไตดื่มเสมอๆจะดี ดื่มเพื่อบำรุงไต เนื่องจากช่วยลดการอักเสบข้างใน ตลอดจนเป็นยาขับปัสสาวะอ่อนๆช่วยขับเยี่ยวที่ค้างอยู่ด้านใน สลายนิ่วรวมทั้งสิ่งตัน ช่วยลดไขมันในเส้นโลหิต ตลอดจนช่วยกำจัดพิษที่ตกค้างก็ได้เช่นเดียวกัน

สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง
สมุนไพรรักษาโรคไต หญ้าหนวดแมว นำมาตากแห้งแล้วาชงน้ำ ช่วยทำให้ไตปฏิบัติงานได้ดีขึ้น ขับฉี่และคุ้มครองป้องกันโรคนิ่ว เป็นโรคหัวใจต้องระวังในการใช้เพราะเหตุว่าอาจจะก่อให้หัวใจสั่นได้

สมุนไพรรักษา โรคไต ไตอักเสบ ไตวายเรื้อรัง


สมุนไพรรักษาโรคไต งาดำ มีฤทธิ์กลางๆหรือภาษาแพทย์ไทยเรียกมีฤทธิ์สุขุม รสหวาน เหมาะสำหรับบำรุงตับ ชำระตับ บำรุงไต
คนป่วยโรคไตควรดื่มงาดำบ่อยๆจะช่วยลดภาระลักษณะการทำงานของไต เนื่องจากว่าช่วยขับเลือดเสีย ตลอดจนขับพิษที่อยู่ในเลือด เป็นการชำระล้างเลือดพื้นฐาน ทำให้ไตดำเนินการน้อยลง ทำให้ไตของผู้ป่วยชะลอการเสื่อมได้ยิ่งดี
(ในกรณีที่มีการฟอกไตหรือล้างไตไม่ควรทานยาสมุนไพรหรือยาชนิดอื่นๆด้วยตนเอง ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์แผนปัจจุบันอย่างเคร่งครัด)

การรักษาไต


คนไข้โรคไตควรจะดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดเสมอๆร่วมกับการทานสมุนไพรรักษาโรคไต เพื่อไตขับของเสียออกทางปัสสาวะให้เยอะที่สุด เลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์อย่างผักและผลไม้มากขึ้น พักให้พอเพียง แล้วก็ลดปัจจัยเสี่ยง จากการใช้สารเคมีในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น ยาแก้ปวด ยารักษาสิว ยาลดความดัน ควรเลี่ยงอาหารที่มี ผงชูรส ผงฟู อาหารรสจัด รสเค็มและอาหารผสมสี
พวกเราจะเห็นได้ว่าสมุนไพรกลุ่มนี้ ไม่ได้รักษาไตโดยตรงเพียงอย่างเดียว แต่ว่าช่วยรักษาโรคที่ไปทำลายไตให้เสื่อมเร็วขึ้น อย่าง ไขมันในเลือดสูง ความดันเลือดสูง
ระบบไหลเวียนของโลหิตไม่ดี น้ำตาลในกระแสโลหิตสูง อาการกลุ่มนี้ทำให้คนป่วยโรคไตมีลักษณะทรุดลงได้ หรือแม้กระทั้งผู้ที่ยังมิได้มีอาการป่วยเป็นโรคไต ถ้ามีลักษณะอาการของโรคพวกนี้ก็สามารถก่อให้เกิดการเป็นโรคไตได้ด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตามควรศึกษาเรียนรู้ข้อมูลของสมุนไพรอย่างถี่ถ้วน เพื่อจะได้รับประโยชน์จากสมุนไพรบำรุงไตอย่างแท้จริง และไม่เป็นอันตรายต่อสถาพทางร่างกายของพวกเราเองคะ

เครดิต : https://thaiherbweb.com/th/products/57104-สมุนไพรบำรุงไต

ไม่มีความคิดเห็น: