บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อบเชย เครื่องเทศที่...ไม่เชย

หาก พูดถึง "อบเชย" ใครหลายคนคงนึกถึงแท่งอบเชยสีน้ำตาลแดง ลักษณะคล้ายแผ่นไม้แห้งที่หดงอหลังจากสัมผัสความชื้น หรือสำหรับสาวคนใดที่ชื่นชอบของหวาน คงคุ้นเคยกับผงอบเชยละเอียดที่โรยหน้าลงบนขนมหวานอย่าง ชินนามอนโรล 
ต่หากพูดถึงสรรพคุณของเครื่องเทศชนิดนี้ บอกได้เลยว่า "ไม่เชย" เนื่องจากมีนักวิจัยรายงานผลการศึกษาเกี่ยวกับอบเชยลงในวารสารโภชนาศาสตร์ คลินิกอเมริกันว่า อบเชยมีคุณสมบัติช่วยในการรักษาโรคเบาหวาน ป้องกันไม่ให้เกิดการจับตัวเป็นก้อนของเลือด และยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราด้วย
สำหรับ ผงอบเชยละเอียดที่โรยลงในเครื่องดื่ม หรือ ขนมหวาน นอกจากเพื่อให้เกิดความสวยงามน่าดื่มกินแล้วนั้น ยังแฝงไปด้วยสรรพคุณที่สามารถช่วยรักษาระดับปริมาณน้ำตาลในเลือดให้คงที่ นอกจากนี้ อบเชยยังช่วยแก้อาการ จุกเสียด แน่นท้อง ขับลม ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร แก้อาการท้องร่วง ขับปัสสาวะ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ลดอาการอ่อนเพลียได้
อบเชยเป็น สมุนไพรของชาวเอเซียที่คนทางยุโรปและอเมริกาให้ความสนใจมาก การเผยแพร่สรรพคุณลดน้ำตาลในเลือดนี้ก็มาจากการตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการใน วารสาร New Scientist และยังมีผลรายงานการศึกษาในที่อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง พอสรุปได้ว่า ในอบเชยมีสารที่ทำให้เซลล์ไขมันตอบสนองต่อการทำงานของอินซูลินได้มากขึ้น ทำให้อินซูลินทำงานได้ดีขึ้น และสารในอบเชย
ยังมีฤทธิ์คล้ายอินซูลิน คือช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วย
ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: