บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หญ้าฮี๋ยุ่ม สมุนไพรไทยคืนความสาว

หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม เพิ่มความยืดหยุ่น เพิ่มน้ำเมือก ทำให้มีการหล่อลื่นได้ดีขึ้น น้ำเมือกนี่แหละเพิ่มความกระชับเหมือนอย่างที่ชาวบ้านบอกว่าใช้หญ้าตัวนี้แล้วเปิดปุ๊บติดปั๊บ ไม่ต้องรอนานที่จะมีอะไรกัน 
แต่ทางกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ก็จะดำเนินการวิจัยให้หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม เป็นแบบแผนต่อไปเพื่อเป็นหลักประกันความมั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ซึ่งทางนายแพทย์ธวัชชัย เผยว่า เชื่อได้ว่ามีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพพอสมควร เนื่องจากมีการใช้กันมาหลายร้อยปี ไม่มีอันตราย เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวบ้าน หมอชาวบ้าน ผู้ใช้แล้วก็ยืนยันว่าได้ผลดี ส่วนทางต่างประเทศนั้น ก็มีงานวิจัยออกมาเกี่ยวกับ หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม ว่าช่วยเรื่องให้เส้นเอ็น กระดูก และปอดแข็งแรง รวมถึงอวัยวะใดก็ตามที่ต้องการความยืดหยุ่นมีความแข็งแรงดี และช่วยเรื่องความเปล่งปลั่งของผิวพรรณด้วย และด้วยคุณสมบัติในการสมานบาดแผล การลดบวม อักเสบของหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ้มนั้น ก็อาจเป็นแนวทางในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ้มเมื่อให้สาวๆสามารถนำหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ้มไปใช้ได้อย่างสะดวกมากขึ้นได้
สรรพคุณของหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่มที่เราควรรู้ อาทิ
  • ช่วยทำให้ช่องคลอดกระชับ โดยเฉพาะคุณแม่ทั้งหลายที่ผ่านการมีบุตรมาแล้ว
  • เป็นพืชสมุนไพรอีกตัวหนึ่งที่เหมาะแก่การนำไปอบ อาบ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ผิวพรรณคุณสาวๆจะเปล่งปลั่งดูมีน้ำมีนวล ทำให้บาดแผลหายเร็ว ที่สำคัญทำให้มดลูกเข้าอู่ได้ด้วย
  • ในหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่มมีสารสำคัญคือ ซิลิกา โดยสารชนิดนี้เป็นแหล่งกำเนิดของคอลลาเจน ทำให้เราดูเด็กไม่แก่ก่อนวัย
  • หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่มสามารถนำมาทานได้ คือ เด็ดยอดไปลวกจิ้มน้ำพริก หรือ นำใบไปคั้นทำน้ำดื่มได้ ก็จะช่วยในการขับปัสสาวะ รวมทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูเปล่งปลั่ง
สำหรับคุณสมบัติที่ทำให้หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่มโด่งดังถึงขนาดต้องขโมยกันขาย ก็คือ ช่วยกระชับช่องคลอด ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ แต่ในการนำมาใช้ก็ต้องรู้จักวิธีใช้ให้ถูกต้องด้วย โดยสามารถทำได้ทั้งการอบไอน้ำ และ การรมควัน
ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: