บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

หญ้าดอกขาว ชาไม่ต้องการข้าว สรรพคุณประโยชน์ สมุนไพรลด ละ เลิก บุหรี่

สมุนไพรรักษาโรค ชาหญ้าดอกขาว สรรพคุณ ประโยชน์ ลด ละ เลิก บุหรี่ ลดความอยาก สมุนไพรเลิกบุหรี่ หญ้าดอกขาว หญ้าหมอน้อย

หญ้าดอกขาว ลดความอยากบุหรี่ สมุนไพรเลิกบุหรี่ ชาไม่ต้องการข้าว ไม่ได้อยากยาสูบ


ต้นหญ้าดอกขาว สมุนไพรคุณประโยชน์เด็ด ช่วยลดความต้องการยาสูบ ลดความต้องการของกิน

ต้นหญ้าดอกขาว จัดเป็นพรรณไม้ล้มลุกขนาดเล็ก แก่ได้โดยประมาณ 1-5 ปี มีความสูงของต้นโดยประมาณ 20-80 ซม. ลำต้นตั้งชันแตกกิ่งก้านน้อย กิ่งรวมทั้งก้านเรียว มีลักษณะเป็นร่องและก็มีขนสีเทาขึ้นปกคลุม มีลายเส้นนูนขึ้นตามข้อ เพาะพันธุ์โดยใช้เม็ด เป็นพรรณไม้ที่โล่งแจ้ง อยากน้ำรวมทั้งความชุ่มชื้นปานกลาง เติบโตได้ตลอดทั้งปี พบได้บ่อยตามสนาม ที่รกร้างว่างเปล่า และก็ท้องนาชายเขา หญ้าดอกขาวจัดเป็นพืชในเขตร้อนที่พบมากในประเทศแถบเอเซียอาคเนย์
หญ้าดอกขาว ลดความอยากบุหรี่ สมุนไพรเลิกบุหรี่ ชาไม่ต้องการข้าว ไม่ได้อยากยาสูบ

คุณประโยชน์ของหญ้าดอกขาวคุณประโยชน์ เหมาะกับคนที่อยากลดอาการต้องการยาสูบ


หญ้าดอกขาว ชาไม่ต้องการข้าว ไม่ได้อยากยาสูบ หญ้าดอกขาว ในประเทศสหรัฐได้จดสิทธิบัตรใช้เป็นยาลดความอยากอาหารต้องการของกิน เพราะเหตุว่าช่วยปรับแต่งโรคอ้วน อ้วน โรคอ้วนคือปัญหาทางสุขภาพที่สำคัญอย่างหนึ่งแล้วก็เป็นต้นเหตุนำมาซึ่งโรคอ่อนรังหลายแบบ อธิ โรคความดันเลือดสูง ไขมันในเลือด เบาหวาน ต้นสายปลายเหตุที่นำไปสู่โรคอ้วนก็คือ การบริโภคของกินมากจนเกินความจำเป็นกระทั่งร่างกายไม่สามารถที่จะประยุกต์ใช้ได้หมด ก็เลยกำเนิดเป็นไขมันสะสมและก็เพิ่มพูนตามส่วนต่างๆของร่างกาย รวมทั้งอีกคุณประโยชน์หนึ่งของต้นหญ้าดอกขาว เป็นการช่วยเลิกเหล้า อดยาสูบ รวมทั้งที่สำคัญส่งผลข้างๆสำหรับการเลิกยาสูบ ดังเช่นว่า วุ่นวายใจ สมาธิผันแปร หรืออารมณ์เสียน้อยมาก ลดการอักเสบในหลอดลม ลดลักษณะของการปวดปวดเมื่อยจากโรคเบาหวาน ขับเยี่ยว คุ้มครองป้องกันไม่ให้ไตถูกทำลาย ต้านทานแบคทีเรีย ต่อต้านไข้จับสั่น ลดไข้ แก้ปวด แก้อักเสบ คลายกล้ามเรียบ ต้านทานการเกิดแผล ต้านทานโรคเบาหวาน ต่อต้านผู้กระทำระจายของโรคมะเร็ง ต่อต้านไม่ให้รังสีแกมมาทำลายเซลล์
 หญ้าดอกขาว ลดความอยากบุหรี่ สมุนไพรเลิกบุหรี่ ชาไม่ต้องการข้าว ไม่ได้อยากยาสูบ

สารออกฤทธิ์ในหญ้าดอกขาว ด้านสารออกฤทธิ์ พบว่าในแต่ละส่วนของหญ้าดอกขาวมีประโยชน์สำคัญที่แตกต่าง โดยที่เด่นเป็น ใบ จะมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต่อต้านอนุมูลอิสระโดยรวม (total antixidant capacity) ที่สูงที่สุด โดยมีสารชนิด ฟีนอลิก (total phenolics) และสารกลุ่มคาเทชิน (catechin) ฟลาโวนอยด์ (flavonoid) ไอโซฟลาโวน (isoflavone)
ยิ่งไปกว่านี้แล้ว สิ่งที่จำเป็นที่บางทีอาจเป็นคำตอบของสมุนไพรหญ้าดอกขาวสำหรับเพื่อการช่วยเลิกยาสูบเป็น ในสารสกัดหยาบคายจากใบแล้วก็ดอกที่ได้จากการต้มมีประโยชน์สำคัญเป็น นิโคติน (nicotine) ในจำนวนต่ำ
โดยเหตุนั้น ฝูงคนที่ดูดบุหรี่ที่เบาๆเลิกยาสูบได้โดยไม่มีอาการข้างๆนั้น บางทีอาจเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากมีการตอบแทนของสารนิโคตินในกระแสโลหิตไม่ให้หายไปในทันที แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่การเลิกยาสูบที่ดีเยี่ยมที่สุดนอกเหนือจากการใช้สมุนไพรหญ้าดอกขาวแล้ว จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงความประพฤติโดยหันไปบริหารร่างกาย ร่วมกับความตั้งอกตั้งใจเพื่อตัวเองหรือบุคคลที่คุณรักจะช่วยเสริมทำให้เลิกยาสูบได้สมบูรณ์แบบเพิ่มขึ้น
 หญ้าดอกขาว ลดความอยากบุหรี่ สมุนไพรเลิกบุหรี่ ชาไม่ต้องการข้าว ไม่ได้อยากยาสูบ

สำหรับในการเรียนความปลอดภัยพบว่า หญ้าดอกขาวเป็นสมุนไพรที่มีความปลอดภัยสูง หลายที่ได้มีการปรับปรุงหญ้าดอกขาวในต้นแบบชาชงให้สามารถใช้ประโยชน์กันได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
แนวทางกิน สมุนไพร ชาหญ้าดอกขาว ชงในน้ำร้อนจัด แช่ไว้ราวๆ 5-10 นาที ดื่มก่อนมื้อของกิน 15-20 นาที เพื่อลดความต้องการของกิน หรือชงจิบระหว่างวันเมื่อรู้สึกต้องการรับประทานของจุบจิบ แม้จะใช้เพื่อการอดยาสูบ ให้ชงจิบตลอดทั้งวันเสมือนชาทั่วๆไป ชา 1 ซองชงสามารถชงได้ 2-3 น้ำ หรือกระทั่งสีน้ำชาจะซีดเซียวไม่ออกสีจ้ะ


ไม่มีความคิดเห็น: