บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน สรรพคุณ ประโยชน์ของขมิ้นชัน ผลข้างเคียง ที่ควรรู้

สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน แคปซูล สรรพคุณ ประโยชน์ ผลข้างเคียง ของขมิ้นชัน บำรุงผิว ลดการอักเสบ ป้องกันโรคมะเร็ง

ขมิ้นชัน แคปซูล สรรพคุณ รักษาโรคกระเพาะ ป้องกันมะเร็งตับ


สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน หรือ "ขมิ้น" (Turmeric) นั้นนับว่าเป็นพืชสมุนไพรที่มีลักษณะเด่นเป็น มีกลิ่นหอมหวนรวมทั้งมีสีเหลืองทองคำ สามารถประยุกต์ใช้ผลดีได้มากมาย มีใครกันบ้างที่พอจะรู้กันไหมเอ่ยว่ามีอะไรบ้าง อืม...คงจะมีคิดเช่นเดียวกันหลายๆคนเลยว่า สมุนไพรขมิ้นชันช่วยในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผิวพรรณโดยยิ่งไปกว่านั้นรักความสวยงาม บางบุคคลก็เอามาใช้พอกหน้า ขัดผิวกาย ซึ่งจะก่อให้ผิวพรรณนุ่มนวลแจ่มใส มองเนียน ทั้งคุณประโยชน์ของสมุนไพรรักษาโรคขมิ้นชันยังช่วยคุ้มครองปกป้องการงอกของเส้นขนได้ด้วย

รูปแบบของสมุนไพรขมิ้นชัน


สมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน (Turmeric) หรือ ขมิ้นชัน เป็นไม้ล้มลุกที่อยู่ในสกุล ZINGIBERACEAE หรือตระกูลขิงนั่นเอง สมุนไพร ขมิ้นชันมีบ้านเกิดที่เอเซียอาคเนย์ เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมยวนใจเฉพาะบุคคล เนื้อในสีเหลือง เอามาทำกับข้าวเพื่อเพิ่มสีสันแล้วก็รสให้อาหาร มีคุณประโยชน์ทางยาสมุนไพรขมิ้นชันและก็ยังเอามาบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย

ขมิ้นชัน แคปซูล สรรพคุณ รักษาโรคกระเพาะ ป้องกันมะเร็งตับ

ขมิ้นชัน คุณประโยชน์ทางยา...ช่วยลดการอักเสบ


นอกเหนือจากนี้ที่พวกเราพอเพียงจะนึกออกอีกก็คือ ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากสมุนไพรรักษาโรคขมิ้นชันสามารถประยุกต์ใช้ทำกับข้าวได้สารพันรายการอาหาร เป็นต้นว่า แกงเหลือง แกงกะหรี่ แกงไตปลา แกงฮังเล ข้าวหมกไก่ หรือขนมเบื้องญวน ที่ไม่ใช่มีดีเพียงแค่ความอร่อยนะ รู้หรือเปล่าว่ายังมีอะไรอีก พวกเราบอกให้ก็ได้ว่า ในขมิ้นชันยังมีสารสำคัญอย่างเคอร์คูมิน สารสีเหลืองในขมิ้นชัน รวมทั้งมีคุณลักษณะเป็นน้ำมันหอมระเหย ซึ่งมีคุณประโยชน์เป็นยาได้อย่างดีเยี่ยม


สมุนไพร ขมิ้นชัน ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายเยอะมาก อาทิเช่น วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี วิตามินเค โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แคลเซียม ทองแดง เหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี ไนอาซิน โปรตีน ใยอาหาร อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะช่วยสร้างเสริมให้ร่างกายบริบูรณ์แข็งแรง ถ้าหากรับประทานขมิ้นชันได้เป็นประจำจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทานให้ปฏิบัติงานปกติ รวมทั้งช่วยลดลักษณะของโรคภูมิแพ้หรือแก้หวัดได้ดิบได้ดีมากมาย และก็สามารถประยุกต์ใช้เพื่อรักษาลักษณะของการเจ็บเจ็บไข้ข้างนอกร่างกาย อย่างการดูแลและรักษาอาการแพ้ ผื่นคัน แมลงสัตว์กัดต่อย


ขมิ้นชัน แคปซูล สรรพคุณ รักษาโรคกระเพาะ ป้องกันมะเร็งตับ

แนวทางรับประทานขมิ้นชันให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ได้ประโยชน์


ในสมุนไพรขมิ้นชันนั้นมีสารสำคัญประเภทหนึ่งที่เรียกว่า curcumin เป็นสารที่มีประโยชน์สามารถช่วยลดการอักเสบแล้วก็ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่างๆแต่ร่างกายมีความรู้ความเข้าใจสำหรับการซึมซับได้น้อยมาก การกินขมิ้นชันให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีก็เลยมักมีเทคนิคสำหรับในการกิน ดังต่อไปนี้

1. เลือกขมิ้นชันที่อายุขั้นต่ำ 9 เดือน เพราะเหตุว่าสมุนไพร ขมิ้นชันอ่อนจะมีสาร curcuminในจำนวนน้อย

2. กินร่วมกับมื้อของกิน ได้แก่กับพริกไทยดำด้วยเหตุว่าพริกไทยดำช่วยทำให้ร่างกายดูดซับ curcumin ได้ดีมากยิ่งกว่าการทานขมิ้นชันสิ่งเดียวหลายเท่าตัว โดยควรจะทานระหว่างหรือหลังรับประทานอาหาร

3. เพราะขมิ้นชัน (ผง) นั้นละลายได้ดิบได้ดีในไขมัน ถ้าหากทำอาหารจากขมิ้นชันด้วยน้ำมันจะให้ร่างกายดูดซับได้ดียิ่งไปกว่าเดิม

4. กินตามนาฬิกาชีวิต มีการศึกษาเล่าเรียนพบว่า อวัยวะภายในร่างกายดำเนินงานในช่วงต่างๆกัน การกินขมิ้นชันตรงเวลาที่อวัยวะนั้นปฏิบัติงานจะได้ประโยชน์สูงสุด

ขมิ้นชัน แคปซูล สรรพคุณ รักษาโรคกระเพาะ ป้องกันมะเร็งตับ

ข้อควรไตร่ตรองสำหรับเพื่อการใช้-ทานขมิ้นชัน ผลข้างเคียง


1. การกินในจำนวนมากแล้วก็ติดต่อกันเป็นเวลานานเหลือเกิน อาจจะก่อให้กำเนิดแผลในกระเนื่องจากว่าของกิน


2.ในผู้แพ้ขมิ้นชันบางบุคคล จะมีลักษณะท้องร่วง เจ็บท้อง อ้วก ถ้าเกิดมีลักษณะพวกนี้ควรจะหยุดยา



3.ไม่สมควรใช้ในคนไข้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับการอุดตันของท่อน้ำดี



4.สตรีตั้งครรภ์ไม่สมควรใช้


ด้วยคุณลักษณะของสมุนไพรรักษาโรค ขมิ้นชัน แคปซูล ที่มีสาระรวมทั้งสรรพคุณทางยาของขมิ้นชันจนกระทั่งนับไม่ถ้วนขนาดนี้ เดี๋ยวนี้ก็เลยได้รับความพึงพอใจจากการแพทย์ลู่ทาง เพื่อนำมาใช้สำหรับการช่วยรักษาลักษณะของการเจ็บไข้ต่างๆจากเหล่าโรคร้าย และก็ช่วยสำหรับเพื่อการดูแลเรื่องของความสวย ด้วยเหตุนี้พวกเราขอย้ำเตือนว่า ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่ทุกคนไม่สมควรปลดปล่อยผ่านจริงๆแม้อยากผงขมิ้นชันที่มีคุณภาพ คลิกสั่งซื้อ มาดูแลสุขภาพและก็ความสวยสดงดงามแบบส่งตรงถึงที่หน้าบ้าน เร็วทันใจ

ที่มา : https://thaiherbweb.com/th/products/57173-ขมิ้นชัน-แคปซูล-สรรพคุณ-ยาสมุนไพร-ราคาถูก-ไม่มีโทษ

ไม่มีความคิดเห็น: