บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สมุนไพร มะรุม แคปซูล มีคุณประโยชน์ รวมทั้ง คุณประโยชน์ดีมากกว่าอาหารเสริมมากมาย

สมุนไพร มะรุม แคปซูล มีคุณประโยชน์ รวมทั้ง คุณประโยชน์ดีมากกว่าอาหารเสริมมากมาย


ปัญหา การทานอย่างเห็นผลเต็มกำลัง ทราบทุกๆเรื่องเกี่ยวกับ ยา สมุนไพร มะรุม แคปซูล แบรนด์ไหนดี ราคาไม่แพง แบบแคปซูล หรือ แบบผงหรือ อัดเม็ด หรือใหม่ๆจะมีคุณประโยชน์ ผลดี ผลกระทบ สำหรับเพื่อการใช้รักษาโรค แบบเดียวกันไหม?


มะรุม แคปซูล อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและก็ สารอื่นๆที่เป็น ผลดี แม้กระนั้นก็มีโทษถ้าหากไม่ศึกษา
เช้าใจกันว่า มะรุม นั้นมีต้นกำเนิดมาจากภาคเหนือของประเทศอินเดียแล้วก็ถูกประยุกต์ใช้สำหรับในการแพทย์ประเทศอินเดียเมื่อราว 5,000 ปีที่ผ่านมาแล้วก็ยังมีเรื่องมีราวราวเกี่ยวกับการใช้โดยชาวภาษากรีกโบราณชาวโรมันและก็ชาวอียิปต์ มะรุมขึ้นชื่อว่าเป็นสมุนไพรครอบจักรวาลที่ใช้กันอย่างล้นหลาม





ส่วนต่างๆของ มะรุม สามารถเอามาทานได้ บางบุคคลใช้ฝักสำหรับการปรุงอาหารในระหว่างที่บุคคลอื่นทานใบ ยิ่งไปกว่านี้ยังสามารถสกัดเป็น น้ำมันมะรุมจากเม็ด หรือกินรากตลอดทั้งลำต้น ใบ ราก ส่วนต่างๆประยุกต์ใช้คุณประโยชน์ได้หมด


ยาแผนโบราณใช้ ราก ใบ แล้วก็เม็ด ในสูตรยาของพวกเขา สามารถใช้ได้ทั้งปวงของต้นมะรุม ใบเป็นส่วนที่ยอดเยี่ยมของมะรุม เป็นแหล่งของวิตามินยกตัวอย่างเช่น C, A รวมทั้ง B. ใบสามารถปรุงเป็นของกิน หรือสามารถนำใบมาตากแห้งแล้วก็ผง ใช้ในด้านต่างๆได้

ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจาก มะรุม

ใบมะรุม เป็นส่วนที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่สุดและก็มักใช้ในอาหารเสริม มะรุม แคปซูล แทบทุกส่วนของต้น มะรุม สามารถรับประทานหรือใช้เป็นส่วนประกอบในสมุนไพรได้ ใบมะรุม เป็น ชา มะรุม หรือ อาหารเสริม ที่มีสาระสำหรับคนโดยส่วนใหญ่ถึงแม้ในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว ประเทศกำลังพัฒนามากไม่น้อยเลยทีเดียวพึ่งมะรุมเพื่อช่วยไขปัญหาการขาดสารอาหาร หน่วยงานความช่วยเหลือเกื้อกูลด้านมนุษยธรรมบางพื้นที่ใช้เพื่อช่วยรักษาระดับโภชนาการของคนเราไว้แล้วก็เพื่อไม่ให้คนไม่กินอาหาร

ผู้แทนจำหน่ายหลายรายสร้างสินค้าเสริมของกินในแบบเป็นเม็ด ผง แล้วก็แคปซูลเพื่อคนทั่วๆไปสามารถเข้าถึงคุณประโยชน์ของมะรุมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มะรุม แคปซูล

ในประเทศตะวันตกใบแห้งจะขาย เป็น อาหารเสริม มะรุม ในชนิดผงหรือ มะรุม แคปซูล วิตามินและก็ธาตุหลายประเภท

มะรุม แคปซูล สามารถลดการอักเสบสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในใบบางทีอาจช่วยลดการอักเสบบางจำพวกได้
มะรุม แคปซูล ยังสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้ดิบได้ดี 
• ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด รักษาโรคโรคเบาหวาน ตา กระดูก ต่อมไทรอยด์ โรคภูมิคุมกันบกพร่อง และก็ลดความอ้วนโรคเบาหวาน
• ลดการเสี่ยงต่อปัญหาด้านสุขภาพที่ร้ายแรงรวมทั้งเบาหวาน ตา กระดูก ต่อมไทรอยด์ โรคภูมิคุมกันบกพร่อง และก็ลดความอ้วนหัวใจ


ถามคำถามว่า การกินใบสดแล้วก็ใบแห้ง อย่างใดจะได้ผลดียิ่งกว่ากัน

การกินใบสดดี แต่ว่าพวกเราไม่อาจจะทานได้ในจำนวนที่มาก เนื่องจากว่า ในใบสด มะรุมผลกระทบ จะส่งผลข้างๆมากยิ่งกว่า ยกตัวอย่างเช่น อาการท้องร่วง เป็นอาการที่เกิดขึ้นจากด้านการกินพืชรวมทั้งผลไม้สดทุกประเภท ส่วน ใบแห้งกินได้ในจำนวนมากกว่าถึง 10 เท่าทำให้ร่างกายรับสารอาหารได้ใน ปริมาณที่เพียงพอ จาก
การศีกษาพบว่า มะรุม แคปซุล ส่วนใบ ที่ผ่านขั้นตอนการรักษาอย่างแม่นยำแล้วก็ถูกสุขลักษณะ ให้สารอาหารดีเยี่ยมที่สุด คุณประโยชน์มะรุม จะยังอยู่รวมทั้งไม่มีอันตรายสูงที่สุด


มะรุมส่วนใบจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับอาการต่างๆเป็น

• ในทางการแพทย์แผนไทยจะใช้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคนเจ็บโรคเบาหวาน ควบคุมสภาวะความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มและก็สร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย

• มะรุม แก้เลือดออกตามไรฟัน แก้อักเสบ ทำลายเชื้อแบคทีเรีย ขับฉี่ ปกป้องโรคมะเร็ง ลดระดับความดันเลือด
  • ยอดอ่อน ใช้ทำลายพิษไข้
  • ดอก ใช้แก้ไข้ต้นลม เป็นยาบำรุง ขับเยี่ยว ขับน้ำตา ทำลายเชื้อแบคทีเรีย ปกป้องโรคมะเร็ง
  • ฝัก แก้ไข้ คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็ง ลดระดับความดันเลือด
  • เม็ดมะรุม เม็ดปรุงเป็นยาแก้ไข้ แก้บวม แก้ปวดตามข้อ คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็ง นำเม็ดมะรุมมาสกัดน้ำมันสามารถที่จะนำมาเพื่อใช้ทำของกิน รักษาโรคโรคเบาหวาน ตา กระดูก ต่อมไทรอยด์ โรคภูมิคุมกันบกพร่อง และก็ลดหุ่นปวดตามข้อ เบาหวาน ตา กระดูก ต่อมไทรอยด์ โรคภูมิคุมกันบกพร่อง และก็ลดหุ่นโรคเกาต์ ใช้แทนยารักษาผิวให้เปียกชื้น 

"ผลข้างเคียงของมะรุม จากการทดสอบในห้องแลปในหนู ของมหาวิทยาลัยมหิมล 
มะรุมส่งผลค้างเคียงเป็นพิษระดับเซลล์รวมทั้งสัตว์ทดสอบดังต่อไปนี้
เมื่อป้อนสารสกัดจากเม็ดให้กับหนูทดสอบที่มีการสืบพันธุ์แล้ว พบว่าทำให้ตัวทดลองกำเนิดอาการแท้งได้
เมื่อป้อนสารสกัดจากรากมะรุมให้ตัวทดลอง จะส่งผลทำให้เด็กแรกเกิดฝ่อ ในขณะมีครรภ์ระยะในที่สุด
เมื่อป้อนสารสกัดจากเม็ดให้กระต่าย ส่งผลให้เม็ดเลือดแดงของกระต่ายทดสอบมีการรวมตัวกัน
เมื่อป้อนมะรุมดิบให้แก่ตัวทดลองตรงเวลาทั้งผอง 5 วัน พบว่า ส่งผลทำให้ความต้องการของกิน การใช้โปรตีน รวมทั้งการเติบโตของหนูน้อยลง ต่อมไทมัส แล้วก็ม้ามฝ่อลง แต่ว่ากระเพาะ หัวใจ ไต ไส้ ปอด ตับอ่อน และก็ตับมีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ดังนี้การกินมะรุม นอกเหนือจากการที่จะได้ประโยชน์จากมะรุมแล้ว ยังต้องระมัดระวังประเด็นการแท้งลูกในสตรีที่ตั้งครรภ์ด้วย จากการทดสอบที่เจอการแท้งลูกของตัวทดลอง" 

สำหรับ คุณประโยชน์มะรุม แบ่งออกเป็น 2 จำพวกเป็น ค่าทางโภชนาการ รวมทั้งค่าทางของกิน ซึ่งต้นสายปลายเหตุที่จะต้องแบ่งได้เป็นสองจำพวกเนื่องด้วย การแยกเป็นชนิดและประเภททางของกินพวกเราจะนำค่าทางของกินของมะรุมมาเทียบกับค่าทางของกินของนมแล้วก็ผักผลไม้ประเภทอื่นที่ได้รับการยินยอมรับว่าเป็นของกินเพื่อสุขภาพ


  1. ใช้รักษาไม่ได้รับอาหารในทารกถึง 10 ขวบ รวมทั้งลดสถิติการตาย ทุพพลภาพ และก็ตาบอดได้อย่างดีเยี่ยม
  2. ใช้รักษาผู้เจ็บป่วยเป็นโรคโรคเบาหวาน ให้อยู่ในภาวการณ์ควบคุมได้
  3. รักษาความดันเลือดสูง
  4. ช่วยเพิ่มแล้วก็สร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ทานผลผลิตจากมะรุมในระหว่างท้อง เด็กที่เกิดมาจะไม่ติดเชื้อโรค HIV ยิ่งกว่านั้นถ้าหากกินขั้นต่ำอาทิตย์ละ 3 ครั้งยังช่วยทำให้คนทั่วๆไปสามารถสร้างภูมิต้านทานให้กับตนเอง
  5. ถ้าหากกินบ่อยจะช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้เป็นโรคเบาหวาน ตา กระดูก ต่อมไทรอยด์ โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง รวมทั้งลดความอ้วนโรคมะเร็ง แต่ว่าถ้าหากว่าเป็นก็สามารถที่จะช่วยให้การดูแลและรักษาพยาบาลง่ายดายมากยิ่งขึ้น 
  6. ถ้าคนไข้ด้วยโรคมะเร็งได้รับการดูแลและรักษาด้วยรังสี การกินน้ำมะรุมจะช่วยทำให้การแพ้รังสีฟื้นเร็วขึ้นรวมทั้งมีสุขภาพที่แข็งแรง
  7. ช่วยรักษา โรคมะเร็ง ใน รูมาติซั่ม
  8. รักษาตาแทบทุกจำพวก ตามืดตามัวเพราะเหตุว่าขาดสารอาหารที่ต้อง ตาต้อ ฯลฯ ถ้าเกิดกินบ่อย จะก่อให้ตามีสุขภาพที่บริบูรณ์
  9. รักษาไส้เกี่ยวกับท้อง ท้องเดิน ท้องผูก พยาธิในไส้
  10. รักษาปอดให้แข็งแรง รักษาปอดอักเสบ



-หญิงมีครรภ์ถ้ากินในจำนวนที่มากจนถึงเกินความจำเป็นก็อาจจะส่งผลให้แท้งลูกได้ 
-คนป่วยเลือดก็ไม่สมควรกินแล้วก็ควรศึกษาเรียนรู้กรรมวิธีการกินมะรุมเหมือนกัน เนื่องจากว่าจะก่อให้เม็ดเลือดแตกง่าย 
-โรคเกาต์ก็ไม่สมควรกินในจำนวนที่มากกระทั่งเกินความจำเป็น ด้วยเหตุว่ามะรุมมีโปรตีนที่ออกจะสูงมากมาย แม้กระนั้นดังนี้ก็มิได้มีความหมายว่ามันจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากชาวไทยนิยมเอามาเตรียมอาหารมานานมากแล้ว ซึ่งสำหรับคนที่คิดจะดูแลรักษาสุขภาพร่างกายด้วย การหันไปซื้อมะรุมแคปซูลมารับประทานนั้น ก็น่าจะต้องระวังแล้วก็ควรที่จะเลือกซื้อมะรุมแคปซูลที่มีความสะอาดแล้วก็ไม่เป็นอันตรายด้วย
มะรุม ในส่วนของใบมะรุมควรจะกินใบใหม่ๆที่ไม่แก่หรืออ่อนเกินความจำเป็น และไม่ควรจะถูกความร้อนนานเหลือเกิน เพื่อได้ประโยชน์ของสารอาหารอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งการกางใบมาเตรียมอาหารสิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือ ไม่สมควรให้เด็กอ่อนในวัยเติบโตถึง 2 ขวบกินในจำนวนที่มากเหลือเกิน ด้วยเหตุว่าใบมะรุมมีธาตุเหล็กสูง หรือเด็กที่อายุ 3-4 ขวบควรจะกินแต่เพียงบางส่วน และไม่ว่าจะวัยไหนก็ตามควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้ากรรมวิธีทานมะรุมไม่สมควรกินในจำนวนมากเกินความจำเป็น เพราะว่าอาจส่งผลให้ท้องเดินได้ (มิได้กำเนิดกับทุกคน) ควรที่จะเลือกกินอาหารให้มากมายด้วยด้วยเหมือนกัน


ร้านเราผลิตและขายมะรุมเพียงอย่างเดียวคือ มะรุม แคปซูล ที่ใช้ใบล้วน

ไม่มีความคิดเห็น: