บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สมุนไพร รักษาโรค thaiherb สรรพคุณและวิธีใช้รักษา โรคและบำรุงสุขภาพ เหมือนอาหารเสริมราคาแพง

พืช ผัก สมุนไพร ท้องถิ่น ใกล้ตัว จะแพงถูก มี คุณประโยชน์แล้วก็การใช้รักษา โรครวมทั้งบำรุงสุขภาพ เสมือนอาหารเสริมราคาสูง ด้าน โรคมะเร็ง ความดันเลือด โรคเบาหวาน โรคเกาต์ กระเพาะ


สมุนไพร แพงถูก มี คุณประโยชน์ ใช้รักษาโรค โรคเกาต์ กระเพาะ โรค โรคมะเร็ง ความดันเลือด โรคเบาหวาน โรคเกาต์ บำรุงสุขภาพ 


ของกินที่ผู้ซื้อมองเห็นจุดสำคัญต่ำที่สุดอย่าง ผัก นั้น เปลี่ยนไปเป็นของกินที่มีคุณค่ามากมายประเภทหนึ่ง เพราะว่ามีสารอาหารที่ร่างกายอยาก อาทิเช่น เกลือแร่ วิตามิน อยู่เยอะๆ รวมทั้งที่สำคัญเป็น สารอะไรบางอย่างที่มีคุณค่าต่อสุขภาพร่างกาย จะมีเฉพาะใน ผัก เพียงแค่นั้น เห็นที่ว่าจะไม่ลิ้มชิมรส ผัก ก็น่าจะไม่ใช่เรื่องดีสำหรับสุขภาพนัก

เว้นแต่ใน พืช ผัก สมุนไพร พื้นเมือง ใกล้ตัว จะมี ราคาไม่แพง แม้กระนั้นมี คุณประโยชน์และก็วิธีการใช้รักษาโรค รวมทั้งบำรุงสุขภาพ ในแบบแคปซูล จะมีคุณค่าต่อสภาพร่างกายแล้ว ผัก ยังช่วยรักษาโรคได้อย่างไม่น่าเชื่อ บางครั้งบางคราวยาที่แพทย์ให้ ยังไม่บางทีอาจสู้ทานพืช ผัก กลุ่มนี้เลย พวกเรามาดูกันว่ามี ผักรวมทั้งพืช อะไรที่ช่วยรักษาโรคได้อย่างน่าอัศจรรย์ บ้าง

สำหรับคนทันสมัย บางทีก็อาจจะไม่ชอบทานสักเท่าไรนัก แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นคนสมัยเก่า รุ่นคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่พวกเราขึ้นไปแล้ว บอกเลยว่าของกินที่ทำด้วย ผักจะเป็นที่พึงพอใจมากมาย

ผัก หลายประเภท ช่วยทุเลาอาการ อย่างปวดหัว เจ็บท้อง เจ็บคอ ไอ น้ำร้อนลวก มดกัด ยุงกัด ท้องร่วง ท้องเฟ้อ อื่นๆอีกมากมาย ผู้คนจำนวนมากชอบเลือกใช้ยาแผนปัจจุบัน โดยรู้สึกว่าเป็นแนวทางที่เร็วไวดี แต่ว่าทดลองชะเง้อชะแง้ดูซิว่า บริเวณบ้านมีพืชสมุนไพรไทยอะไรปลูกอยู่หรือไม่ เพราะว่าพืช ผัก สมุนไพร พื้นเมือง ใกล้ตัว แพงถูก แม้กระนั้นคุณประโยชน์แล้วก็การใช้รักษารวมทั้งบำรุงสุขภาพ โรค ในแบบอย่างแคปซูล พวกนี้สามารถประยุกต์ใช้รักษาอาการนิดๆหน่อยๆพวกนี้ สำเร็จชะงัดนักแล แถมบางจำพวกยังสามารถรักษาโรคยอดฮิต อย่าง โรคเบาหวาน ความดันเลือดสูง โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเกาต์ กระเพาะ ปอด ไต ตับ ได้ด้วย
พวกเรามาศึกษากันว่า พืช ผัก จำพวกไหนเป็นสมุนไพรเพื่อรักษาสุขภาพราวกับอาหารเสริมกันบ้าง

พืช ผัก สมุนไพร ประจำถิ่น ใกล้ตัว จะแพงถูก มี คุณประโยชน์และก็วิธีการใช้รักษาโรค แล้วก็บำรุงสุขภาพ เสมือนอาหารเสริมราคาสูง ด้าน โรคมะเร็ง ความดันเลือด โรคเบาหวาน โรคเกาต์ กระเพาะ


มะระขี้นก และก็ บอระเพ็ด สมุนไพรแก้โรคเบาหวาน เป็น ผักท้องถิ่นของไทย ที่คนประเทศไทยนิยมนำยอดอ่อนและก็ผลอ่อนมาปรุงเป็นของกินโดยเอามาลวกเป็น ผัก จิ้ม แต่ว่าหลายท่านก็เกลียดชังทานนัก เนื่องจากขม มีผิวตะปุ่มตะป่ำ แต่สมุนไพรมะระขี้นกแล้วก็บอระเพ็ด เป็นยารักษาโรค โรคเบาหวานชั้นยอดเยี่ยมเลยนะ ด้วยเหตุว่า มะระขี้นกแล้วก็ 

บอระเพ็ด ช่วยลดน้ำตาลในเลือด อันเป็นสิ่งที่ทำให้เกิด เบาหวาน และก็สามารถชะลอการเกิด ต้อกระจก ซึ่งเป็นอาการเข้าแทรกของเบาหวานได้ แบบแนวทางทานที่ได้ผลลดน้ำตาลในเลือดก็ไม่สลับซับซ้อน เป็นสามารถใช้ได้น้ำคั้น ชงเป็นชา หรือกินในลักษณะของ แคปซูล ผงแห้งก็ได้


เป็นไม้ล้มลุกมีสีเหลืองอมส้ม มีเหง้าอยู่ใต้ดิน มีกลิ่นหอมสดชื่น สมุนไพรใกล้ตัว คนนิยมนำ "เหง้า" สดและก็แห้งมาใช้รักษาอาการที่เกี่ยวกับกระเพาะ และแก้ท้องเดิน ท้องเสีย จุกเสียดแน่นท้อง รวมทั้งสามารถนำขมิ้นชันมาทาข้างนอก เพื่อใช้รักษาแผลเรื้อรัง แผลสด โรคผิวหนัง พุพอง รักษาชันนะตุได้ด้วย

ยิ่งกว่านั้น "ขมิ้นชัน" ยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และก็สารต้านอนุมูลอิสระ "คูเคอร์มิน" ที่ช่วยคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคมะเร็งตับ ทั้งยังสร้างภูมิต้านทานให้ผิวหนัง หรือผู้ใดกันแน่ที่มีแผลอักเสบ "ขมิ้นชัน แคปซูล" ก็มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น เนื่องจากมีฤทธิ์ไปลดการอักเสบ ทำลายเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดหนอง และก็ถ้ากินขมิ้นชันทุกๆวัน ตรงเวลาจะช่วยทำให้ความจำ ไม่หมดแรงยามตื่น และก็ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายด้วย

3. กระชายดำ แคปซูล แท้ สำหรับผู้ชาย 

สมุนไพรเพื่อสุขภาพ พืช ผัก สมุนไพร ท้องถิ่น ใกล้ตัว คุณประโยชน์และก็การใช้รักษา โรคแสนอัศจรรย์ของท่านชาย เนื่องจากว่าคุณประโยชน์ของกระชายดำที่ได้รับการกล่าวขวัญกันมากมายก็คือ คุณประโยชน์เพิ่มพลังทางเพศ หรือแก้โรคกามตายด้าน เพราะเหตุว่าฤทธิ์ของกระชายดำจะไปชูกำลัง เพิ่มฮอร์โมนให้ชายหนุ่มๆทำให้สมรรถนะทางเพศมากขึ้น 
แก้ลมตาลายแน่นหน้าอก แผลในปาก ช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนดียิ่งขึ้น ผิวพรรณแจ่มใส ขับฉี่ แก้โรคกระเพาะ อื่นๆอีกมากมาย แล้วก็ด้วยคุณประโยชน์อันแสนอัศจรรย์เยอะมากขนาดนี้ สมุนไพรกระชายดำ เลยถูกตั้งชื่อว่าเป็น "โสมไทย" ซึ่งนิยมนำมาปลูกมากมายจนถึงแปลงเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดอย่างยิ่งจริงๆ


มาที่พืชสมุนไพรสำหรับผู้หญิงกันบ้าง เพียงแค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว เหมาะสมกับคุณผู้หญิงเป็นที่สุด เนื่องจากว่าเหง้าของ ว่านชักมดลูก มีสรรพคุณและประโยชน์ ช่วยขับเมนส์ในสตรีที่รอบเดือนมาแตกต่างจากปกติ ส่วนหญิงที่พึ่งคลอดลูก ว่านชักมดลูก ก็จะช่วยบีบมดลูกให้เข้าอู่เร็วขึ้น ขับน้ำคร่ำ แล้วก็รักษาโรคมดลูกพิการปวดบวมได้ 
นอกเหนือจากนั้น ว่านชักมดลูก สมุนไพรไทย คุณประโยชน์ยังแก้ ริดสีดวงทวาร แก้โรคไส้เลื่อน แก้โรคลม รักษาอาการของกินไม่ย่อย ช่วงเวลาที่รากของสมุนไพรว่านชักมดลูกสามารถใช้แก้ท้องเฟ้อเฟ้อได้อีกต่างหาก 

5.มะขามป้อม แคปซูล แท้ราคาไม่แพง

เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็ก-กึ่งกลางที่จัดเป็นยาอายุวัฒนะ เนื่องจากว่ามีคุณประโยชน์มากมายในเกือบทุกส่วนของต้น แม้กระนั้นที่รู้จักกันดีก็คือ ผลของ มะขามป้อม จะมีรสเปรี้ยวมากมายๆแม้กระนั้นก็เปียกแฉะคอ แล้วก็ให้วิตามินซีสูงมากด้วยเหมือนกัน โดยเหตุนี้ ก็เลยมีคนนำผล มะขามป้อมสดมาใช้เป็นยาแก้หวัด แก้ไอ ละลายเสลด รักษาโรคเลือดออกตามไรฟัน 

นอกจากแล้ว ส่วน "ราก" ยังแก้พิษตะขาบกัด แก้ร้อนใน ลดระดับความดันเลือด แก้โรคเรื้อน ส่วนเปลือก แก้โรคบิด แล้วก็บวมช้ำ ส่วนเงื่อนก้าน ใช้เป็นน้ำยาบ้วนปาก แก้ปวดฟัน "ผลแห้ง" ใช้รักษาอาการท้องเดิน โรคหนองใน เยื่อบุตาอักเสบ แก้แท้งลูก และก็ส่วน "เม็ด" ก็สามารถนำไปเผาไฟผสมกับน้ำมันพืช ทาแก้คัน แก้โรคหืด หรือจะตำเม็ดให้เป็นผุยผง ชงกับน้ำร้อนดื่มแก้เบาหวาน โรคหอบหืด หลอดลมอักเสบก็ได้

6.ฟ้าทะลายโจร แคปซูล

ฟ้าทะลายโจร เป็นไม้ล้มลุก สูงราว 30-70 ซม. ทุกส่วนมีรสขม คุณประโยชน์สมุนไพร วิธีการใช้ เด่นๆที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ ใช้เป็นยาแก้ไข้ แก้ไข้หวัดใหญ่ แก้ร้อนใน ด้วยเหตุว่ามีฤทธิ์ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ถ้าหากกินเป็นประจำจะช่วยปกป้องไม่ให้เป็นหวัดง่าย นอกเหนือจากเรื่องหวัดแล้ว ฟ้าทะลายโจร ยังยับยั้งอาการอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ ขับเสลด รักษาอาการท้องร่วง ไส้อักเสบ รักษาโรคตับ โรคเบาหวาน โรคงูสวัด ริดสีดวงทวาร แล้วก็รสขมของฟ้าทะลายโจรยังช่วยทำให้เจริญอาหารอีกด้วย

ข้อควรปฏิบัติตาม ก็คือ มีลักษณะเจ็บคอเนื่องมาจากติดเชื้อโรค Streptococcus group A , คนที่เป็นโรคหัวใจรูห์มาติค, มีลักษณะเจ็บคอ เพราะว่ามีการติดโรคแบคทีเรีย, เป็นความดันต่ำ แล้วก็สตรีท้อง ไม่สมควรทานฟ้าทะลายโจร แล้วก็แม้ผู้ใดกันทานแล้วกำเนิดเจ็บท้อง ปวดเอว เวียนหัวหัว ใจสั่น ควรจะหยุดใช้ฟ้าทะลายโจรนอกเหนือจากนั้นแล้ว ยังไม่สมควรกินสม่ำเสมอนานเกินความจำเป็น เนื่องจากว่าอาจจะส่งผลให้แขนขามีลักษณะอาการชา หรือเมื่อยล้าได้


สมุนไพรใกล้ตัว ย่านาง เป็นสมุนไพรรสจืด เป็นยาเย็น มีฤทธิ์ดับพิษร้อน คนก็เลยนำ ใบย่านาง ไปคั้นเป็นน้ำคลอโรฟิลล์ เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวา ปรับอุณหภูมิภายในร่างกาย และก็ยังนำ ใบย่านาง ไปช่วยดับพิษไข้ ดับพิษของของกิน แก้อาการผิดสำแดง แก้พิษเมา แก้เลือดตก แก้กำเดา ลดความร้อนได้ด้วย เว้นเสียแต่ใบแล้ว ส่วนอื่นๆของ ย่านาง ก็เป็นประโยชน์เหมือนกัน "ราก" ที่ใช้แก้ไข้พิษ ไข้ฝึก ไข้โรคฝีดาษ ไข้รอยแดง ไข้ทับรอบเดือน "เถาย่านาง" ใช้ปรับแก้ ลดความร้อนภายในร่างกาย 
ระหว่างที่ข้อมูลทางเภสัชวิทยากล่าวว่า ย่านาง แคปซูล ยังช่วยต้านทานไข้จับสั่น ยั้งการยุบเกร็งของไส้ ต้านทานฮีสตามีน ส่วนข้อมูลทางโภชนาการบอกว่า สมุนไพรย่านางมีเบต้าแคโรทีนในจำนวนสูง ซึ่งจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเซลล์ภายในร่างกาย แถมยังอุดมไปด้วยเส้นในของกิน แคลเซียม เหล็ก ธาตุฟอสฟอรัส ย่านางก็เลยเป็นเลิศในปริมาณผักพื้นเมืองที่นักค้นคว้าชี้แนะให้ประยุกต์ใช้ในแบบของกินเพื่อรักษาโรคโรคมะเร็ง 


คนไหนกันแน่ที่ปวดฟัน นี่เป็น สมุนไพรที่ช่วยรักษาลักษณะของการปวดฟันได้อย่างดีเยี่ยม โดยตามตำรับยา สมุนไพรไทย ให้นำดอกที่ตูมไปแช่เหล้าขาว แล้วเอาสำลีไปชุบน้ำมาอุดรูฟัน จะช่วยทุเลาลักษณะของการปวดฟันได้ เพราะว่าน้ำมันหอมระเหยใน กานพลู มีฤทธิ์เป็นยาชาเฉพาะที่ หรือจะบดอีกทั้งดอกแล้วอมไว้ตรงรอบๆที่ปวดฟันก็ได้ นอกนั้น ยังนำไปผสมน้ำเป็นน้ำยาบ้วนปาก ช่วยลดกลิ่นปาก แก้เลือดออกตามไรฟัน แก้โรครำมะนาดได้
กานพลู แคปซูล ยังมีฤทธิ์ลดการบีบตัวของไส้ ด้วยเหตุนี้ ใครกันแน่ที่มีลักษณะอาการเจ็บท้อง กานพลู ก็ช่วยลดลักษณะของการปวดท้อง ขับลม ลดอาการท้องอืดท้องอืดท้องเฟ้อ จุกเสียดจากการย่อยของอาหารได้ เนื่องจากจะไปช่วยขับน้ำดีมาย่อยไขมันได้มากขึ้น แถมยังกระตุ้นการหลั่งมูก รวมทั้งลดภาวการณ์กรดเกินในกระเพาะได้ด้วย


เมื่อเอ๋ยถึงสมุนไพรทำลายพิษ หลายท่านคิดถึง "รางจืด" หรือ "ว่านรางจืด" ในทันที เพราะเหตุว่าส่วนใบแล้วก็รากของรางจืดสามารถปรุงเป็นยาทำลายพิษยากำจัดศัตรูพืชได้ มีสาระเวลาที่ถ้าหากคนไหนกำเนิดเผลอทานยากำจัดศัตรูพืช ยาพิษ หรือยาเบื่อเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ และก็อยู่ไกลโรงหมอ การทาน รากรางจืด ก็จะช่วยทุเลาพิษในพื้นฐานได้ 
นอกเหนือจากนั้นแล้ว รางจืด ยังสามารถปรุงเป็น ยาทำลายพิษไข้ พิษแอลกอฮอล์ พิษแสดง ทุเลาอาการแฮงค์ ทุเลาอาการผื่นแพ้ เป็นยาแก้ร้อนใน อยากดื่มน้ำได้ แล้วทราบไหมว่า ยังมีงานศึกษาเรียนรู้จากกรุ๊ปแพทย์ท้องถิ่นพบว่า การนำรางจืดไปต้มแล้วเอามาอาบจะช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง แล้วก็ถ้าเกิดนำราก รางจืด มาฝนกับน้ำแช่ข้าวแล้วก็ค่อยนำไปทาหน้า จะมีผลให้หน้าขาว ไม่มีสิวฝ้าอีกด้วย

พืช ผัก สมุนไพร ประจำถิ่น ใกล้ตัว จะแพงถูก มี คุณประโยชน์และก็การใช้รักษา โรครวมทั้งบำรุงสุขภาพ เสมือนอาหารเสริมราคาสูง ด้าน โรคมะเร็ง ความดันเลือด โรคเบาหวาน โรคเกาต์ กระเพาะ




ไม่มีความคิดเห็น: