บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กินสปอร์เห็ดหลินจือช่วยต้านมะเร็ง (ชัวร์เหรอ?)

สมุนไพรรักษาโรค เห็ดหลินจือ แคปซูล สรรพคุณและประโยชน์ รักษามะเร็ง ความดันโลหิต เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน 



โรคมะเร็งก็เป็นอีกโรคอันตรายที่ทุกคนต่างเกรงกลัวจนต้องหาวิธีป้องกันและดูแลตัวเองกันยกใหญ่ แล้วสำหรับข่าวที่ว่าสปอร์เห็ดหลินจือช่วยต้านรักษามะเร็ง ที่ถูกแชร์กันอยู่นั้น จะเป็นอีกหนทางที่เชื่อถือได้หรือไม่ ตามนักสืบโซเชียลไปถามคุณหมอกันเลยว่าข่าวนี้ “แชร์มั่ว” หรือ “ชัวร์แม่น”
ผศ.พญ. กมลรัตน์ พิบูลย์ ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านมะเร็ง โรงพยาบาลพญาไท 1 ยืนยันกับทางายการ “ชัวร์นะแม่ อย่างแชร์มั่ว” แล้ว ว่าเรื่องนี้  “ชัวร์แม่น ”  แต่อย่างไรก็ตาม มะเร็งสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายๆ สาเหตุด้วยกัน การรับประทานสปอร์เห็ดหลินจืออย่างเดียวไม่สามารถป้องกันได้ 100% แต่อย่างไรก็ตามพบว่าในเห็ดหลินจือมีสารหลายชนิดที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ซึ่งเมื่อภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแรงก็ส่งผลช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งได้และยังพบว่าผู้ป่วยมะเร็งที่ทานเห็ดหลินจือ จะช่วยลดผลข้างเคียงที่เกิดจากเคมีบำบัด แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้พบกรณีแบบนี้เสมอไป เพราะยาเคมีบำบัดบางชนิดก็ต้านฤทธิ์กับเห็ดหลินจือเพราะฉะนั้นคำแนะนำทั่วไปจะยังไม่แนะนำในทาน สมุนไพรรักษาโรค เห็ดหลินจือ แคปซูล ร่วมกับการทำเคมีบำบัด หรือถ้าจะทานก็ให้ปรึกษากับแพทย์ที่เป็นผู้รักษาก่อน





สำหรับการทานเห็ดหลินจือมีข้อควรระวังอยู่หลายอย่าง เช่น เห็ดหลินจือจะทำให้เลือดแข็งตัวช้าลง หากทานสมุนไพรรักษาโรค เห็ดหลินจือเป็นจำนวนมากร่วมกับยาที่ป้องกันการแข็งตัวของเลือดก็อาจจะเสริมฤทธิ์กันจนทำให้เกิดอันตรายได้ หรือผู้ที่ได้รับยากดภูมิคุ้มกันของร่างกาย เช่น ผู้ป่วยเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ หรือผู้ป่วยโรคภูมิต้านทานตัวเองบางโรค เมื่อทาน สมุนไพร เห็ดหลินจือ สรรพคูณ ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันก็อาจจะไปต้านฤทธิ์ยาได้
ร่วมไขความลับข่าวแชร์ทางโซเชียลผ่านรุ่นแม่ขี้แชร์กับรุ่นลูกขี้เบรก และนักสืบโซเชียลสุดแซ่บ มาลุ้นไปพร้อมๆ กันข่าวไหนจะแชร์มั่ว หรือข่าวไหนจะชัวร์แม่น ในรายการ ชัวร์นะแม่อย่าแชร์มั่ว ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.35 น. ทางอมรินทร์ทีวี 34


ที่มา: http://www.amarintv.com/?p=69833?utm_source=linetoday&utm_medium=amarintv&utm_campaign=linepgm


ไม่มีความคิดเห็น: