บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ข้ออักเสบ...หายได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

 ข้ออักเสบ ตัวการทำให้เราทรมานจากอาการปวด ทำให้เราต้องเปิดตู้ยาสามัญประจำบ้าน หยิบยาแก้ปวดมากินบ่อย ๆ แต่ต่อไปนี้หากมีอาการปวดเกิดขึ้น ขอให้เดินเข้าครัวเลยดีกว่า เชื่อเถอะ ธรรมชาติช่วยเราได้ 
การกินอาหารที่มีคุณสมบัติคลายปวดนั้น ถือเป็นหยิบยืมพลังบำบัดจากธรรมชาติมาช่วยโดยที่เราไม่ต้องห่วงเรื่องผลข้างเคียงใด ๆ เลย ถึงแม้ว่าจะเห็นช้าไปสักหน่อยแต่ก็น่าลอง 
 ขิง เป็นสมุนไพรที่จัดว่าเด่นในเรื่องของการบรรเทาอาการปวดข้อ เพราะมีหลายงานวิจัยที่บอกว่า ขิงมีกลไกการออกฤทธิ์ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อที่คล้ายคลึงกับยาต้­­านอักเสบ ขิงจะออกฤทธิ์โดยปล่อยสารสื่อนำประสาท P (substance P) ไปยังระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้เรารู้สึกคลายปวดลง นอกจากขิงแล้วยังมี  ขมิ้น มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการบวม และลดการหลั่งสารเคมีที่ทำให้รู้สึกปวด จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคข้ออักเสบ นอกจากการกินอาหารแล้ว เรายังสามารถบรรเทาอาการปวดด้วยการประคบ ร้อน เย็น ได้อีกด้วย เพราะการใช้ความร้อนและความเย็นสามารถบรรเทาอาการปวดในบริเวณต่างๆ ได้ เราจะประคบร้อน หรือ เย็น ชึ้นอยู่กับปัจจัยดังนี้ 
ประคบเย็น เมื่อได้รับการบาดเจ็บเฉียบพลัน มีอาการบวม
ประคบร้อน เมื่อมีอาการปวดเรื้อรังมานาน หรือเป็น ๆ หาย ๆ ความร้อนจะช่วยลดอาการตึงของกล้ามเนื้อ 
ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: