บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เริม


เริม คือโรคผิวหนังที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสตัวหนึ่งที่เมื่อเข้ามาในร่างกายแล้วจะแบ่งตัว ทำให้ผิวหนังเกิดอาการบวมเป็นตุ่มน้ำและอักเสบ หลังจากนั้นเชื้อจะไปแอบอยู่ในปมประสาท เมื่อภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอหรือเชื้อถูกกระตุ้นจากปัจจัยแวดล้อม อาจเป็นแสงแดด ความเครียด ประจำเดือน ก็จะกลับมาเป็นซ้ำ
ถึงอาการที่แสดงออกมาจะเหมือนกันเป๊ะ ๆ และไม่ว่าตุ่มน้ำจะขึ้นตรงไหนเราก็เรียกมันว่าเริมทั้งนั้น แต่ที่จริงแล้วมีเชื้อไวรัสอยู่ 2 ตัวด้วยกันที่ทำให้เกิดอาการนี้ขึ้นได้
1.Herpes simplex Virus 1 (HSV-1) ถ้าติดเชื้อนี้แล้วมักจะเกิดอาการของโรคบริเวณปากและผิวหนังเหนือสะดือขึ้นไป เชื้อตัวนี้จะไม่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่ติดต่อได้ทางน้ำลายผ่านการจูบ การดื่มน้ำแก้วเดียวกัน หรือกินข้าวไม่ใช้ช้อนกลางก็ติดต่อได้
2.Herpes simplex Virus 2 (HSV-2) มักจะเกิดบริเวณอวัยวะเพศและติดต่อโดยเพศสัมพันธ์ อาการจะมี 2 แบบคือ ถ้าเป็นครั้งแรก หลังมีเพศสัมพันธ์กับคนที่มีเชื้อเริม 2-3 วัน อาการจะรุนแรงมาก มีตุ่มน้ำใส ๆ กระจายไปทั่วบริเวณช่องคลอด จนถึงใกล้ทวารหนัก พอตุ่มแตกออก ก็จะปวดแสบปวดร้อน ปัสสาวะเจ็บแสบจนแทบจะร้องไห้ แต่ถ้าเป็นชนิดกลับเป็นซ้ำ อาการมักจะไม่รุนแรง ขึ้นตุ่มใส ๆ เพียงไม่กี่ตุ่ม ไม่ค่อยเจ็บ บางคนรู้สึกแสบ ๆ คัน ๆ เป็นประมาณหนึ่งสัปดาห์ก็หายไปได้เอง
ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: