บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สมุนไพรรักษาโรค มะรุมแคปซูล thaiherb

    สมุนไพรมะรุม ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและก็สารอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์

ต้นมะรุม ฯลฯไม้ขนาดเล็กที่มีถิ่นเกิดในประเทศอินเดีย แม้กระนั้นเติบโตขึ้นในหลายส่วนของโลก เช้าใจกันว่าต้นมะรุมนั้นมีต้นกำเนิดมาจากภาคเหนือของประเทศอินเดียและก็ถูกประยุกต์ใช้สำหรับการหมอประเทศอินเดียเมื่อโดยประมาณ 5,000 ปีที่ผ่านมารวมทั้งยังมีเรื่องมีราวราวเกี่ยวกับการใช้โดยชาวภาษากรีกโบราณชาวโรมันแล้วก็ชาวอียิปต์ ต้นไม้จำพวกนี้นับได้ว่าเป็นสมุนไพรครอบจักรวาล ใช้กันอย่างล้นหลามในมากมายประเทศทั่วทั้งโลก


  มะรุม ส่วนต่างๆสามารถเอามากินได้ บางบุคคลใช้ฝักสำหรับเพื่อการทำครัวในเวลาที่คนอื่นๆรับประทานใบ นอกนั้นยังสามารถสกัดเป็นน้ำมันจากเม็ด หรือกินราก ตลอดทั้งลำต้นใบ ราก ส่วนต่างๆประยุกต์ใช้คุณประโยชน์ได้หมด
ยาแผนโบราณใช้ ราก ใบ รวมทั้งเม็ด ในสูตรยาของพวกเขาสามารถใช้ได้ทั้งผองของต้นมะรุม ใบเป็นส่วนที่ดีเยี่ยมที่สุดของพืชเป็นแหล่งของวิตามินอาทิเช่น C, A และก็ B. ใบสามารถปรุงเป็นของกิน หรือสามารถนำใบมาตากแห้งแล้วก็ใช้ในด้านอื่นๆได้
ผลดีที่ได้จากส่วนต่างๆของมะรุม

  ใบเป็นส่วนที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่สุดและก็มักใช้ในอาหารเสริม มะรุมแคปซูล ดูเหมือนจะทุกส่วนของต้น มะรุม สามารถรับประทานหรือใช้เป็นส่วนประกอบในสมุนไพรได้ ใบมะรุมสามารถทำเป็นชา หรืออาหารเสริมที่มีสาระสำหรับคนเป็นจำนวนมากมายหากแม้ในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว ประเทศกำลังพัฒนาจำนวนไม่น้อยพึ่งพิงมะรุมเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการขาดสารอาหาร หน่วยงานการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมบางพื้นที่ใช้เพื่อช่วยรักษาระดับโภชนาการของคนเราไว้รวมทั้งเพื่อไม่ให้คนไม่กินอาหาร
โดยเหตุนั้นคุณอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใดคุณถึงไม่เคยทราบประเด็นนี้เพราะว่าใครกันแน่จะไม่สนใจผลที่น่าทึ่งกลุ่มนี้ แม้กระนั้นโชคร้ายที่ชุมชนทางด้านการแพทย์มิได้มีเจตนาที่จะแจ้งให้มหาชนรู้เกี่ยวกับหัวข้อนี้ ในระหว่างที่การเรียนรู้เพิ่มกำลังเกิดขึ้นเพื่อเข้าใจในเรื่องค่ายาของมะรุมอย่างเห็นได้ชัดพวกเราไม่อาจจะออกไปพบต้นมะรุมแล้วก็เก็บใบมะรุมหรือหวังว่าจะได้รับผลดี โชคดีที่ผู้แทนจำหน่ายมากยิ่งขึ้นกำลังสร้างสินค้าเสริมของกินในรูปเม็ดและก็ ผงมะรุมแคปซูล เพื่อคนทั่วๆไปสามารถเข้าถึงผลที่มีคุณค่าของมะรุม

  คุณประโยชน์ในส่วนต่างๆของมะรุม 

เป็นแหล่งสมุนไพรที่ยอดเยี่ยม ในประเทศตะวันตกใบแห้งจะ ขาย เป็นอาหารเสริมในแบบเป็นผงหรือ มะรุมแคปซูล วิตามินแล้วก็แร่ล้นหลาม 

-มะรุมสามารถลดการอักเสบ สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในใบบางทีอาจช่วยลดการอักเสบบางชนิดได้
-มะรุมยังสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลเจริญ 
-ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด น้ำตาลในเลือดสูงบางทีอาจคือปัญหาสุขภาพที่รุนแรง อันที่จริงมันเป็นลักษณะสำคัญของเบาหวาน เมื่อเวลาผ่านไปน้ำตาลในเลือดสูงส่งผลให้เกิดการเสี่ยงต่อปัญหาด้านสุขภาพที่ร้ายแรงรวมทั้งโรคหัวใจ ด้วยเหตุฉะนี้ก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเข้าขั้นที่ดีต่อร่างกาย

การกินใบสดรวมทั้งใบแห้ง แบบไหนจะได้ผลดียิ่งกว่ากัน

การกินใบสดดี แต่ว่าไม่อาจจะกินได้มากมาย เนื่องจากว่าในใบสดมะรุมผลข้างเคียง จะขับพิษมากยิ่งกว่า เป็นต้นว่า อาการท้องเดินเป็นอาการที่เกิดขึ้นจากด้านการกินพืชรวมทั้งผลไม้สดทุกประเภทส่วน ใบแห้งกินได้ในจำนวนมากกว่าถึง 10 เท่า ให้ร่างกายรับสารอาหารได้ใน ปริมาณที่เพียงพอ นักวิจัยและก็ศึกษาค้นคว้าจากหลายสถาบันคิดเห็นเช่นเดียวกันว่า ใบ มะรุมแคปซูลที่ผ่านกระบวนการรักษาอย่างแม่นยำรวมทั้งถูกสุขลักษณะ สารอาหาร จะเสื่อมต่ำที่สุด คุณประโยชน์มะรุม จะยังอยู่และก็ไม่มีอันตรายสูงที่สุด


มะรุม ในทางการแพทย์จะช่วยใช้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคนป่วยโรคเบาหวาน ควบคุมภาวการณ์ความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มรวมทั้งสร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย
  มะรุม ในทางการแพทย์จะช่วยใช้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคนป่วยโรคเบาหวาน ควบคุมภาวการณ์ความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มรวมทั้งสร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย
• ใบ ใช้ทำลายพิษไข้ แก้เลือดออกตามไรฟัน แก้อักเสบ แก้แผลฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรีย ขับฉี่ คุ้มครองโรคมะเร็ง ลดระดับความดันเลือด
• ยอดอ่อน ใช้ทำลายพิษไข้
• ดอก ใช้แก้ไข้ต้นลม เป็นยาบำรุง ขับฉี่ ขับน้ำตา ทำลายเชื้อแบคทีเรีย คุ้มครองป้องกันโรคมะเร็ง
• ฝัก แก้ไข้ คุ้มครองโรคมะเร็ง ลดระดับความดันเลือด
• เม็ด เม็ดปรุงเป็นยาแก้ไข้ แก้บวม แก้ปวดตามข้อ คุ้มครองโรคมะเร็ง นำเม็ดมะรุมมาสกัดน้ำมันสามารถที่จะนำมาใช้ทำของกินรักษาโรคปวดตามข้อ โรคเก๊าท์ รักษาโรครูมาติซั่ม รวมทั้งรักษาโรคผิวหนัง แก้ผิวแห้ง ใช้แทนยารักษาผิวให้เปียกชื้น รักษาโรคอันเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากเชื้อรา 
• เนื้อในเม็ดมะรุม ใช้แก้ไอก้าวหน้า การกินเนื้อในเม็ด เสมอๆสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ 
• ราก รสเผ็ด หวาน ขม คุณประโยชน์ แก้อาการบวม บำรุงไฟธาตุ รักษาโรคหัวใจ รักษาโรคไขข้อ (rheumatism)
• เปลือกลำต้น รสร้อน คุณประโยชน์ขับลมในไส้ ทำให้ผายหรือเรอ คุมธาตุอ่อนๆแก้ลมอัมพาต คุ้มครองโรคมะเร็ง คุมกำเนิดบดรับประทานช่วยสำหรับการย่อยของกิน
• ยาง (gum) ฆ่าเชื้อโรคไข้รากสาดน้อย โรคซิฟิลิส (syphilis) แก้ปวดฟัน earache, asthma
• นอกเหนือจากนี้กากของเม็ดกากที่เหลือจากกระบวนการทำน้ำมัน สามารถประยุกต์ใช้สำหรับเพื่อการกรอง หรือทำน้ำให้บริสุทธิ์เป็นน้ำกินได้ กากของเม็ดมีคุณลักษณะเป็นยาฆ่าเชื้อที่มีคุณภาพสูงเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งยังสามารถเอามาทำปุ๋ยต่อได้อีกด้วย 
สำหรับ คุณประโยชน์มะรุม พวกเราจะแบ่งได้เป็น 2 จำพวกเป็นคุณประโยชน์ทางโภชนาการ แล้วก็คุณประโยชน์ทางของกิน ซึ่งปัจจัยที่จำเป็นต้องแบ่งได้สองจำพวกเพราะ การจัดชนิดและประเภททางของกินพวกเราจะนำค่าทางของกินของมะรุมมาเทียบกับค่าทางของกินของนมแล้วก็ผักผลไม้จำพวกอื่นที่ได้รับการยินยอมรับว่าเป็นของกินเพื่อสุขภาพ 


คุณค่าทางด้านอื่นๆนั้นก็มีอีกเยอะแยะ ดังต่อไปนี้

• ใช้รักษาโรคไม่ได้กินอาหารในทารกถึง 10 ขวบ แล้วก็ลดสถิติการตาย ทุพพลภาพ รวมทั้งตาบอดได้อย่างดีเยี่ยม
• ใช้รักษาคนไข้เป็นโรคโรคเบาหวานให้อยู่ในสภาวะควบคุมได้
• รักษาโรคความดันเลือดสูง
• ช่วยเพิ่มแล้วก็สร้างเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ทานผลิตภัณฑ์จากมะรุมในระหว่างท้อง เด็กที่เกิดมาจะไม่ติดเชื้อโรคHIV นอกเหนือจากนั้นถ้าเกิดกินขั้นต่ำอาทิตย์ละ 3 ครั้งยังช่วยทำให้คนทั่วๆไปสามารถสร้างภูมิต้านทานให้กับตนเอง
• ช่วยรักษาคนป่วยโรคภูมิคุมกันบกพร่องให้อยู่ในสภาวะ ควบคุมได้
• ถ้าเกิดกินเป็นประจำจะช่วยปกป้องไม่ให้เป็นโรคโรคมะเร็ง แต่ว่าถ้าเป็นก็จะสามารถช่วยให้การดูแลรักษาพยาบาลง่ายมากยิ่งขึ้น ในบางครั้งสามารถหยุดการเติบโตของโรคร้ายได้ ถ้าเกิดใช้พร้อมกันไปกับยาหมอแผนปัจจุบัน
• ถ้าผู้ที่เจ็บป่วยซึ่งเป็นผลมาจากการเป็นโรค โรคมะเร็ง ได้รับการดูแลรักษาด้วยรังสี การกินน้ำมะรุมจะช่วยทำให้การแพ้รังสีฟื้นเร็วขึ้นและก็มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง
• ช่วยรักษาโรคไขข้ออักเสบ โรคเกาต์ โรคกระดูกอักเสบ โรคมะเร็งในกระดูก โรครูมาติซั่ม
• รักษาโรคตาดูเหมือนจะทุกจำพวก ได้แก่ โรคตามืดตามัวเนื่องจากขาดสารอาหารที่จำเป็นจะต้อง โรคตาต้อ ฯลฯ ถ้าหากกินเป็นประจำ จะมีผลให้ตามีสุขภาพที่บริบูรณ์
• รักษาโรคไส้อักเสบ โรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับท้อง ท้องร่วง ท้องผูกโรคพยาธิในไส้
• รักษาปอดให้แข็งแรง รักษาโรคฟุตบาทของลมหายใจ และก็โรคปอดอักเสบ
• เป็นยาปฏิชีวนะ

   มะรุม กับความเป็นจริงอีกอย่างหนึ่งก็คือ มะรุมมิได้ไม่มีอันตรายไปเสียทั้งหมด เพราะเหตุว่าในตัวของมะรุมผลกระทบเองนั้น ก็เป็นพิษเช่นกัน เหตุเพราะมะรุมเป็นพืชในเขตร้อน สำหรับหญิงมีครรภ์แม้กินในจำนวนที่มากจนกระทั่งเหลือเกินก็อาจจะเป็นผลให้แท้งลูกได้ และก็ยังรวมทั้งคนป่วยโรคเลือดก็ไม่สมควรกินและก็ควรศึกษาค้นคว้าขั้นตอนการกินมะรุมด้วยเหมือนกันเนื่องจากว่าจะมีผลให้เม็ดเลือดแตกง่าย ยิ่งกว่านั้นคนที่เป็น โรคเกาต์ ก็ไม่สมควรกินในจำนวนที่มากจนถึงเหลือเกิน เพราะว่ามะรุมมีโปรตีนที่ออกจะสูงมากมาย แต่ว่าดังนี้ก็ไม่ได้เรื่องว่ามันจะไม่ปลอดภัย ด้วยเหตุว่าคนประเทศไทยนิยมเอามาทำอาหารมานานมากแล้ว ซึ่งสำหรับคนที่คิดจะดูแลรักษาสุขภาพร่างกายด้วยการหันไปซื้อ มะรุมสกัดแคปซูล มารับประทานนั้น ก็ควรต้องระวังรวมทั้งควรที่จะทำการเลือกซื้อมะรุมแคปซูลที่มีความสะอาดแล้วก็ไม่มีอันตรายด้วย

  มะรุม ในส่วนของใบมะรุมควรจะกินใบใหม่ๆที่ไม่แก่หรืออ่อนเหลือเกิน และไม่ควรจะถูกความร้อนนานเกินความจำเป็น เพื่อได้ประโยชน์ของสารอาหารอย่างมาก ซึ่งการกางใบมาปรุงอาหารสิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือ ไม่สมควรให้ทารกในวัยเจริญวัยถึง 2ขวบกินในจำนวนที่มากเกินความจำเป็น เพราะเหตุว่า ใบมะรุม มีธาตุเหล็กสูง หรือเด็กที่อายุ 3-4 ขวบควรจะกินแต่เพียงบางส่วนและไม่ว่าจะวัยไหนก็ตามควรศึกษาเรียนรู้ขั้นตอนการทานมะรุมไม่สมควรกินในจำนวนมากเหลือเกิน ด้วยเหตุว่าอาจก่อให้ท้องร่วงได้(มิได้กำเนิดกับทุกคน) ควรจะเลือกทานอาหารให้มากมายด้วยเหมือนกัน

Thaiherbweb ไม่มีราในสมุนไพร ให้เป็นมะเร็ง
LINE: @thaiherbweb
เบอร์โทร0973199029,0805842717, 021387031, 0863515214
Website: thaiherbweb.com
Email: thailherbweb@gmail.com



ไม่มีความคิดเห็น: