บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สมุนไพรสรรพคุณรักษามะเร็ง

สมุนไพรสรรพคุณรักษามะเร็ง






#มะเร็ง หรือทางการแพทย์ว่า เนื้องอกร้าย เป็นกลุ่มของโรคที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ คือ เซลล์จะแบ่งตัวและเจริญอย่างควบคุมไม่ได้ ก่อเป็นเนื้องอกร้าย และมีศักยภาพในการรุกรานร่างกายส่วนข้างเคียง #โรคมะเร็งอาจแพร่กระจายไปยังร่างกายส่วนที่อยู่ห่างไกลได้ผ่านระบบน้ำเหลืองหรือกระแสเลือด แต่ไม่ใช่เนื้องอกทุกชนิดจะเป็นมะเร็ง เพราะเนื้องอกไม่ร้ายจะไม่ลุกลามไปยังอวัยวะข้างเคียงและไม่กระจายไปทั่วร่างกาย อาการและอาการแสดงของโรคมะเร็งที่เป็นไปได้รวมถึง:.. มีก้อนเนื้อเกิดใหม่, มีเลือดออกผิดปกติ, มีการไอเป็นเวลานาน, การสูญเสียน้ำหนักที่อธิบายไม่ได้, และการเปลี่ยนแปลงในการขับถ่ายของลำไส้และอื่น ๆ แต่อาการเหล่านี้อาจเกิดขึ้นเนื่องจากปัญหาอื่น ๆได้เช่นกัน มีมะเร็งที่ส่งผลต่อมนุษย์ที่ทราบแล้วกว่า 100 ชนิด

#สาเหตุของมะเร็ง นั้นมีหลากหลาย ซับซ้อนและเข้าใจเพียงบางส่วนเท่านั้น มีหลายปัจจัยที่ทราบแล้วว่าเพิ่ม #ปัจจัยเสี่ยงมะเร็ง ได้แก่ การสูบบุหรี่ (อัตราการตาย 22%) ปัจจัยด้านอาหาร, การขาดกิจกรรมการออกกำลังกาย, โรคอ้วน, และการบริโภคแอลกอฮอล์ (อัตราการตายรวมกัน 10%) นอกนั้นเป็นการติดเชื้อบางอย่าง, การสัมผัสรังสี, และมลภาวะสิ่งแวดล้อม ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา เกือบ 20% ของโรคมะเร็งเกิดจากการติดเชื้อเช่นโรคตับอักเสบจากไวรัสชนิด B, ชนิด C, และ เชื้อไวรัสเอชพีวี โดยทั่วไปก่อนที่มะเร็งจะพัฒนาขึ้น การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างของยีนจะเกิดขึ้นก่อนประมาณ 5–10% ของมะเร็งเกิดจากการติดเชื้อทางพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ ปัจจัยเหล่านี้สามารถทำให้ยีนเสียหายโดยตรง หรืออาจประกอบกับความบกพร่องทางพันธุกรรมที่มีอยู่เดิมในเซลล์ก่อให้เกิดการกลายพันธุ์เป็น มะเร็งได้ มะเร็งราว 5–10% สามารถติดตามไปยังความบกพร่องทางพันธุกรรมแต่กำเนิดโดยตรง

การรักษาผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งตามทฤษฎีการแพทย์แผนตะวันตก มี ๒ วิธีหลักที่ปฏิบัติกันแพร่หลายคือ การใช้รังสี และการใช้เคมีบำบัด ซึ่งทั้งสองวิธี ต่างก็ใช้หลักการเดียวกันคือทำลายเนื้อร้าย แต่ทั้งนี้ไม่สามารถเลือกทำลายเฉพาะเนื้อร้ายได้ เซลล์ดีจำนวนมากต้องถูกทำลายไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เซลล์ที่มีการแบ่งตัวเร็วเช่น เซลล์ผม เซลล์ผิวหนัง เซลล์เยื่อบุทางเดินอาหาร และเซลล์เม็ดเลือดในไขกระดูก จึงเกิดผลข้างเคียงตามมาเช่น ผมร่วง แผลในปาก ท้องเดิน คลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร โลหิตจาง เม็ดเลือดขาวต่ำเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เกล็ดเลือดต่ำทำให้เลือดออกง่าย อีกทั้งผู้ป่วยยังมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นอีก

หลักของการรักษามี 4 อย่าง คือ บำรุงสุขภาพ  รักษาโรค การคืนสู่สภาพปกติ  จิตวิญญาณ       หลักที่สำคัญคือต้องหาสาเหตุของการเจ็บป่วยที่ทำให้เกิดการขาดความสมดุล และแก้ไขส่วนขาดและลดส่วนเกิน โดยทั่วไปจะเป็นส่วนประกอบของสมุนไพรหลายๆ ชนิด ซึ่งจะเข้าไปช่วยระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ ของร่างกายพร้อมๆ กันและบำรุงร่างกายไปด้วย สมุนไพรสามารถออกฤทธิ์ต่างๆ ดังนี้ 1) ระงับการสร้างเส้นเลือดใหม่  2) ยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็ง 3) ระงับการอักเสบ 4) ซ่อมแซม DNA 5) ต้านการอ็อกซิไดส์ กำจัดอนุมูลอิสระ 6) ยับยั้งจุลชีพ เป็นต้น #สมุนไพรรักษามะเร็งสรรพคุณ ต่อไปนี้ล้วนมีผลการทดสอบที่เป็นประโยชน์ต่อการรักษามะเร็ง



#ฟ้าทะลายโจร ในอินเดียใช้กันมานานรักษาไทฟอยด์ แก้อักเสบ แก้มาเลเรีย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน สาระสำคัญ คือ สารแอนโดรกราโฟไลด์ สามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้หลายชนิด

#ขมิ้น สารสำคัญคือ เคอร์คูมิน มีฤทธิ์ต้านการอ็อกซิไดส์และต้านการอักเสบที่แรง สามารถทำให้เกิดการตายของเซลมะเร็งหลายชนิดเช่น ผิวหนัง ลำไส้ใหญ่ กระเพาะ ลำไส้เล็ก รังไข่ และยังมีฤทธิ์ต้านไวรัส แบคทีเรียและราอีกด้วย ขมิ้นชันแคปซูล  สำหรับผู้ที่อยากบำรุง อวัยวะภายในอาทิ ลำไส้ กระเพาะ ลำไส้   ขมิ้นชันเต็มไปด้วยวิตามิน A , C , E  รวมถึงสารที่เรียกว่า คูเคอร์มิน ซึงต้านอนุมูลอิสระ    ได้อย่างแรง  ป้องกันการเกิดมะเร็งในตับ สร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวหนัง

ช่วยให้อาการตาเหลือง ตัวเหลืองลดลง เวียนศีรษะลดลง คลื่นไส้อาเจียนลดลงเมื่อทานมาก อาเจียน เจ็บชายโครงขวาลดลง ท้องอืดหลังทานอาหารดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนนานขึ้น ท้องบวมลดลง เรอ ผายลมได้ หายใจไม่ทั่วท้องดีขึ้น ส่วนอาการปวดหลัง ก้นกบ เมื่อยตามกระดูกก็ลดลง การขับถ่ายอุจจาระดีขึ้น


#หญ้าปักกิ่ง หรือในชื่อภาษาจีนว่า เล้งจือเช่าหรือคนในบ้านเราเรียกว่า หญ้าเทวดาเป็นยามีรสจืด เย็น มีสรรพคุณในการยับยั้งโรคมะเร็งหลายชนิด เช่น มะเร็งในคอ #มะเร็งตับ มะเร็งมดลูก มะเร็งเม็ดเลือดขาว การตรวจวิเคราะห์ในห้องแล็บ พบว่า ลำต้นหญ้าปักกิ่งมีสารกลุ่มกลัยโคสพิงโกไลบิตส์ เป็นสารต้านมะเร็งระยะต้น ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เช่น โรคมะเร็ง เส้นเลือดหัวใจตีบ โรคภูมิแพ้ โรคความดันและเบาหวาน สามารถใช้รักษาร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้ ทั้งยังช่วยลดอาการข้างเคียงจาการฉายแสง ในผู้ป่วยที่จำเป็นต้องฉายแสงอีกด้วย




#เห็ดหลินจือ กลับ เป็นที่นิยมในหมู่ผู้สูงอายุมากที่สุด เพราะมันช่วยชะลอความแก่ ต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความจำเสื่อม เพิ่มออกซิเจนในเลือดกระตุ้นการไหลเวียนเลือด บำรุงหัวใจ ต่อต้านสารพิษ และกำลังเพิ่มความฮอตมากขึ้น เพราะนำมาต่อต้านมะเร็ง ฆาตกรฆ่ามะเร็งอย่างเห็ดหลินจือ มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค และกำจัดเซลล์มะเร็งได้ พวกมันมีวิธีหาอาหารโดยสร้างเอ็มไซม์ ออกไปย่อยสลายสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตภายนอก ซึ่งอาจเป็นวิธีการเดียวกับที่ใช้ย่อยสลายเชื้อโรคและเซลล์มะเร็งด้วย



#พลูคาว ทำลายเซลล์ร้ายและเพิ่มภูมิ ส่งผลต่อไวรัส สรรพคุณทางเภสัชวิทยาของพลูคาวคือ *สร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการแบ่งตัวของเม็ดเลือดขาวและทำงานได้ดีขึ้น *ทำลายเซลล์มะเร็งเพาะเลี้ยงทั่วไป 5 ชนิด ; ปอด, สมอง, เนื้อร้าย, รังไข่, ลำไส้ใหญ่, เซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว 5 ชนิด *ฆ่าเชื้อไวรัส ชนิด HIV-1, HIV1มีการศึกษาฤทธิ์ทางเภสัชของสมุนไพรพลูคาวในต่างประเทศหลายเรื่อง ฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็ง ฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว รักษามะเร็ง มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และป้องกันรักษาอาการของโรคที่เกิดจากไวรัสในไก่ลดไข้ และไข้หวัดใหญ่  กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวรักษาภาวะภูมิแพ้ ภูมิไวเกิน หอบหืด ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผู้ป่วยเอดส์ ผู้ป่วยมะเร็งหรือผู้ได้รับสารกดภูมิคุ้มกันและมีสรรพคุณเสริมภูมิคุ้มกัน

 มะเขือเทศ อาจจะก้ำกึ่งระหว่างผักและผลไม้ แต่ประเด็นนั้นไม่น่าสนใจเท่ากับผลวิจัยที่สถาบันวิจัยโรคมะเร็งอเมริกาพบว่า มะเขือเทศมีคุณสมบัติป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมไปถึงมะเร็งปอด, มะเร็งเต้านม และมะเร็งมดลูกได้ชะงัด เนื่องจากในมะเขือเทศลูกสีแดงแจ๊ดอุดมไปด้วยไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกกันว่า ตระกูลสารสีแดง และสารพฤกษเคมี รวมไปถึงวิตามิน และเกลือแร่อีกหลายชนิด ที่ช่วยบำรุงเซลล์ในร่างกายให้ทำงานอย่างปกติ ซึ่งเมื่อไรที่มีเซลล์ใดเซลล์หนึ่งเกิดความผิดปกติขึ้น เจ้าสารบำรุงต่าง ๆ ก็จะเข้าไปจัดการไม่ให้เซลล์ร้ายเจริญเติบโตลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ ในร่างกายเรานั่นเองจ้า


          อย่างไรก็ดียังมีธัญพืช รวมถึงผักอีกหลายชนิด เช่น ถั่วดำ, บรอกโคลี, ผักตระกูลกะหล่ำ, อาหารจำพวกปลา, กระเทียม และอาหารอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรขึ้นอยู่กับการดูแลสุขภาพในด้านอื่น ๆ และการออกกำลังของเราเองด้วยนะคะ จะได้มีพลังต่อกรกับโรคมะเร็งได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากยิ่งขึ้น


#มะระขี้นก (ผักต้านมะเร็ง) ใครจะคิดว่า มะระลูกเล็กๆ ที่นิยมนำมาลวกทานกับน้ำพริก จะมีวิตามินเอสูง และมีสาระสำคัญที่ช่วยในการต้านเชื้อไวรัส รวมถึงฆ่าเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม โรคร้ายที่เป็นภัยกับผู้หญิง นอกจากนี้มะระขี้นกยังมีคุณสมบัติเด่นในการฆ่าเซลล์มะเร็งสมองได้อีกด้วย


#บัวบก (ผักต้านมะเร็ง) ค่อนข้างเป็นพืชสมุนไพรที่นิยมปลูกเพื่อใช้รับประทานเป็นยา บัวบกมีวิตามินเอ วิตามินบี1 และแคลเซียมสูง สารสำคัญในบัวบกคือ "กลัยโคไซด์" ที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ช่วยให้ผิวแข็งแรง และบรรเทาอาการเส้นเลือดขอด นอกจากนี้สารสกัดจากใบบัวบก ล้วนมีสรรพคุณช่วยยับยั้งการแพร่ขยายของแบคทีเรีย ช่วยระงับการอักเสบ และทำลายเซลล์มะเร็งได้ ซึ่งบัวบกสามารถนำไปคั้นเป็นน้ำดื่ม หรือจะกินสด เป็นผักเคียงจิ้มน้ำพริกกับอาหารรสแซ่บได้ดี


แต่ การใช้ #สมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง ควรจะพิจารณาถึงผลพวงกับการดูแลรักษาในแผนปัจจุบันด้วย โดยบางทีอาจเข้าไปเพิ่มฤทธิ์หรือลดฤทธิ์ของยาแผนปัจจุบันได้ เป็นต้นว่า ทำให้เม็ดเลือดลดน้อยลง ติดเชื้อโรคง่ายมากยิ่งขึ้น เลือดออกง่ายดายมากยิ่งขึ้น ส่งผลข้างๆของยามากขึ้น จนกระทั่งบางทีอาจเป็นโทษต่อคนไข้ ด้วยเหตุนั้น ทางที่ดีควรจะขอความเห็นหมอก่อนจะใช้สมุนไพรโรคมะเร็ง เพื่อคุ้มครองป้องกันผลกระทบแล้วก็ให้ได้รับการดูแลและรักษาอย่างมีคุณภาพสูงสุดเท่าที่จะทำเป็น
สั่งซื้อ สอบถาม
🔎 ชมสินค้าได้ที่ thaiherbweb.com 
🆔 @thaiherbweb (มีตัว@นำหน้า)
☎️โทร 0973199029, 0805842717, 021387031, 0863515214
📧 thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: