บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

ความดันโลหิต “ฆาตกรเงียบ”

ความดันโลหิต ฆาตกรเงียบ” 
ยารักษาโรคความดันโลหิตสูง มีหลายกลุ่ม ออกฤทธิ์ต่างๆ กันไป เช่น ยาขับปัสสาวะ ทำให้มีปัสสาวะมากขึ้น ยาชะลอการเต้นของหัวใจ ทำให้หัวใจเต้นช้าลง ยาขยายหลอดเลือดทำให้รูของหลอดเลือดกว้างขึ้น เลือดจึงไหลได้ดีขึ้นและมีแรงดันน้อยลงผู้ป่วยบางรายใช้ยารักษาโรคความดันโลหิตสูงเพียงชนิดเดียว ก็ลดความดันโลหิตได้ดี และสามารถควบคุมให้มีค่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจได้ แต่ผู้ป่วยบางรายต้องใช้ยา ชนิด หรือมากกว่านั้นความดันโลหิตสูงได้ชื่อว่าเป็น “ฆาตกรเงียบ” เนื่องจากผู้ที่เป็นส่วนใหญ่ไม่มีอาการผิดปกติ
ผลข้างเคียงของยา  มีตั้งแต่ อ่อนเพลีย ง่วงซึม ไอ ปวดหัว การรับรสชาติของอาหารเปลี่ยนไป ผื่นคัน ความดันโลหิตต่ำ เม็ดเลือดขาวต่ำ อวัยวะเพศไม่แข็งตัว ช่องคลอดแห้ง หมดความต้องการฯ จนกระทั่งไตวาย ซึ่งผลข้างเคียงที่กล่าวมาไม่จำเป็นจะต้องเกิดกับทุกคนแนะนำว่าให้กลับไปพบแพทย์เพื่อขอปรับขนาดหรือเปลี่ยนยา ทานสมุนไพรคู่กับยาแพทย์ดีกว่าทำให้มั่นใจว่าผลข้างเคียงจะน้อย และอาจรักษาโดยไม่ใช้ยา ภายใต้คำแนะนำของแพทย์
จะดีไหมหากว่า
1. ผู้ป่วยรู้สึกดีขึ้นและดำเนินชีวิตอย่างเป็นปกติสุข ไม่ต้องรับทุกข์จากผลข้างเคียงเหมือนวิธีใช้ยา
2. เป็นวิธีที่สิ้นเปลืองน้อยมาก ไม่ต้องหาซื้อยา หรือต้องเจาะเลือดตรวจพิเศษบ่อยครั้งเช่น วิธีใช้ยา
3. ผู้ป่วยได้มีโอกาสร่วมมือจริงๆในการรักษาโรคของเขาเอง ทำให้ขวัญและกำลังใจมีมากกว่าการรอรับใบสั่งยา และรับประทานยาตามสั่งอย่างเดียว
โรคความดันโลหิตสูง จะมีอาการปวดศีรษะ มักปวดตรงท้ายทอย หากไม่ได้รักษา อาการก็จะเป็นมากขึ้น มีผลต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ไต สมอง เป็นต้น จึงพบบ่อยๆว่ามีคนสูงอายุ ที่อยู่ดีๆแล้วล้มลง แล้วกลายเป็นอัมพาตไป จากการที่เส้นโลหิตในสมองแตก ส่วนใหญ่มีโรคความดันโดยไม่รู้ตัว หรือรู้แต่คิดว่าหายแล้ว จึงไม่มีการวัดและควบคุม ให้อยู่ในระดับปกติจะด้วยยาแผนปัจจุบันหรือสมุนไพรก็ได้
ซื้อได้ที่ thaiherbweb.com
ติดต่อสอบถาม
โทร : 080-5842717 / 086-3515214 / 097-3199029
E-mail : thaiherbweb@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: