บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

ครีมนวด เมล็ด ลำไย 5 สรรพคุณ ผลข้างเคียง ประโยชน์ คลายเส้น แก้ปวดเมื่อย ข้อเข่าเสื่อม


ครีมนวด เมล็ด ลำไย สรรพคุณ ผลข้างเคียง ประโยชน์ คลายเส้น แก้ปวดเมื่อย ข้อเข่าเสื่อม

ครีมนวด เมล็ด ลำไย 5 สรรพคุณ ผลข้างเคียง ประโยชน์ คลายเส้น <b><i>แก้ปวดเมื่อย </i></b>

ลำไยยังมีสรรพคุณทางยารักษาโรคได้ด้วยนะ เช่น แก้ปวดเมื่อย ช้ำ ระบม คลายเส้น แก้อาการท้องร่วง โรคมาลาเลีย บรรเทาอาการริดสีดวงทวาร เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็ยังไม่หมดอีก เพราะลำไยสามารถนำมาสกัดเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางได้อีกด้วย

หากเอ่ยถึงครีมลำไย บางท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเอ่ยถึงผลไม้ที่ชื่อ ลำไย (Longan) หลายท่านอาจจะต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน ท่านคงรู้แล้วล่ะว่าลำไยนั้นเป็นผลไม้ไทยที่มีรสชาดหวานอร่อยถูกปากคนไทยมาช้านาน ลำไยในโลกนี้มีหลากหลายสายพันธุ์ และในผลไม้ที่ชื่อลำไยนั้นยังมีสารอาหาร มีสรรพคุณทางยาอยู่มากมายหลากหลายชนิด โดยทั่วไปเรามักทานลำไยสดๆกัน เพราะการทานลำไยสดนั้นจะทำให้ร่างกายสดชื่น หรือจะนำมาตากแห้งทำน้ำลำไยก็ได้ เพราะลำไยจัดเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูงมาก รวมไปถึงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ประกอบด้วย วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย แต่ก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น คาร์โบไฮเดรส โปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส โซเดียม โพเทสเซียม ทองแดง ธาตุเหล็ก วิตามินซี วิตามินบี12 เป็นต้น นอกจากนี้แล้วลำไยยังมีสรรพคุณทางยารักษาโรคได้ด้วยนะ เช่น แก้อาการท้องร่วง โรคมาลาเลีย บรรเทาอาการริดสีดวงทวาร เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็ยังไม่หมดอีก เพราะลำไยสามารถนำมาสกัดเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางได้อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ที่ว่านี้คือ “ครีมลำไย” ยังไงล่ะ ครีมลำไย ที่ว่านี้ดียังไง ถ้าอยากรู้วันนี้จะพามารู้จักกับประโยชน์และสรรพคุณของครีมลำไยกัน

 

ครีมนวด เมล็ดลำไย

ครีมนวด เมล็ด ลำไย 5 สรรพคุณ ผลข้างเคียง ประโยชน์ คลายเส้น แก้ปวดเมื่อย  

ครีมลำไย ใช้ดี สรรพคุณล้นเหลือ
ผลิตภัณฑ์ครีมลำไยนั้น เป็นผลงานการคิดค้นจาก มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งมีการคิดค้นและวิจัยออกมาจนเป็นผลิตภัณฑ์ครีมลำไยนี่เอง ซึ่งสรรพคุณของ ครีมลำไย ที่ว่านี้ น่าทึ่งมาก จากการศึกษาวิจัยพบว่า หนึ่งในสารสำคัญของการสกัดแยกของเมล็ดลำไย คือ อีลาจิค แอซิด (Ellagic acid) ซึ่งสารนี้มีคุณสมบัติป้องกันการก่อมะเร็ง (Anticacinogenic agent) และป้องการก่อการกลายพันธุ์ (Antimutagenic agent) ทั้งยังพบในปริมาณที่สูงมาก เมื่อเทียบกับพืชจำพวกราสเบอรี่ในผลงานวิจัยจากต่างประเทศ เพราะมีสารสำคัญอยู่หลายชนิดซึ่งได้แก่ สารสำคัญกลุ่มฟีนอล เช่น Gallic acid Ellagic Procyanidian สามารถช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื่นอย่างอ่อนโยนไม่ระคายเคือง ต่อต้านริ้วรอย เพราะมีสารสกัดจากเม็ดลำไย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สารฟลาโวนอยด์ สามารถปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสได้ นอกจากนี้วิตามินและแร่ธาตุต่างๆในครีมลำไยนี้ ยังมีประโยชน์ต่อผิว ต่อความสวยความงามที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ
ประโยชน์และสรรรพคุณของ ครีมลำไย นั้น มีอยู่มากมายหลายประการ เรามาดูกันซิว่า ถ้าเราใช้ครีมลำไยที่ว่านั้น เราจะได้ประโยชน์อะไรกันบ้าง มาดูกันเลย

 

ครีมนวด เมล็ดลำไย

 ครีมนวด เมล็ด ลำไย 5 สรรพคุณ ผลข้างเคียง ประโยชน์ คลายเส้น แก้ปวดเมื่อย


1.ครีมลำไย รักษาสิวฝ้า กระ จุดด่างดำ หากใบหน้าของเรานั้นหมองคล้ำ มีสิวฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือผิวไหม้แดด บางครั้งส่องกระจกดูใบหน้าของตัวเองอาจจะต้องตกใจในบางครั้ง ลองใช้ครีมลำไยดูแลผิวหน้าของคุณดูสิ ด้วยการใช้ ครีมลำไย ทาที่บริเวณผิวหน้าเป็นประจำทั้งเช้าและเย็น สิวฝ้า กระ จุดด่างดำจะจางลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะในครีมลำไยมีสารที่สกัดจากเมล็ดลำไยอยู่หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Longan extract, silk protein extract, Paper mulberry extract, รวมไปถึง วิตามิน E ซึ่งสารสำคัญเหล่านี้ได้รับการคิดค้นและวิจัยมาแล้วว่าปลอดภัยต่อผิวแน่นอน ไม่ว่าจะผิวแพ้ง่ายแค่ไหนก็ไม่อันตรายเพราะส่วนผสมเหล่านี้ล้วนสกัดมาจากธรรมชาติแท้ๆเลยล่ะ
2.ครีมลำไย รักษาอาการปวดเมื่อย ใช่แล้วล่ะ ครีมลำไย ไม่ได้ใช้ได้ดีเฉพาะความสวยเท่านั้น แต่ครีมลำไยสามารถใช้เป็นยารักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้อีกด้วย หากคุณร็สึกอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยจากการออกกำลังกาย หรือทำงานหนักติดต่อกันเวลานานจนร่างกายเกิดอาการเมื่อยล้า ลองใช้ครีมลำไยทานวดเบาๆบริเวณที่ปวดเมื่อยดูสิ อาการปวดเมื่อยตามร่างกายจะค่อยๆดีขึ้น เพราะจุดเด่นที่อยู่ในเมล็ดลำไย (Longan seed extract) นั้น จะซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวและช่วยให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย อาการปวดเมื่อยหายไปอย่างเห็นได้ชัด
ครีมนวด เมล็ดลำไย
3.ครีมลำไยใช้บำรุงผิว ครีมลำไย เป็นครีมที่สกัดจากสารในธรรมชาติ และอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินอยู่หลายชนิด ซึ่งในผลของลำไยนั้น มีวิตามินซี เป็นสารที่ช่วยบำรุงผิว เสริมสร้างเมลานินและยับยั้งการสร้างเม็ดสีทำให้สุขภาพผิวดีและกระจ่างใส นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนซ์และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งหากใช้ครีมลำไยบำรุงผิวเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าคอร์สบำรุงผิวราคาแพงๆให้เสียเงินเสียเวลาเลยล่ะ
4.ครีมลำไยช่วยรักษาแผลเรื้อรังและแผลหนอง ถ้าเป็นในสมัยโบราณต้องนำเมล็ดลำไยไปเผาเป็นเถ้าแล้วผสมกับน้ำมันมะพร้าวทาบริเวณแผล แต่ในปัจจุบันนี้ความรู้ทางการแพทย์ก้าวหน้ามากขึ้น มีการคิดค้นและวิจัยจนได้รับการยอมรับแล้วว่า สารสกัดในเมล็ดลำไยสามารถใช้รักษาแผลได้ดีอีกด้วย เพียงแค่ใช้ครีมลำไยทาบริเวณที่เป็นแผลหลังจากทำความสะอาดแล้ว แผลที่เป็นหนองและแผลเรื้อรังจะค่อยๆหายดี และไม่ต้องเสียเวลากับวิธีการรักษาแบบสมัยก่อน แถมยังปลอดภัยอีกด้วยล่ะ
5.ครีมลำไยใช้แล้วหน้าขาว จริงหรือไม่? การใช้ครีมทุกชนิดทุกประเภทนั้น ไม่ได้ทำให้หน้าขาวเสมอไป โดยเฉพาะครีมทาหน้าขาวทั่วไปที่วางจำหน่ายในท้องตลาด อาจจะทำให้หน้าขาวจริง แต่มักมีส่วนผสมของสารเคมีซึ่งทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ นอกจากจะเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง อาจจะทำให้หน้าพังไปเลยก็ได้ ดังนั้นการหันมาใช้ครีมที่มีส่วนผสมและสารสกัดจากธรรมชาติอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดี แม้จะให้ผลช้าไม่ทันใจ ก็ขอให้มองในเรื่องความปลอดภัยไว้ก่อน

ครีมนวด เมล็ดลำไย

ครีมนวด เมล็ด ลำไย 5 สรรพคุณ ผลข้างเคียง ประโยชน์ คลายเส้น แก้ปวดเมื่อย

ผลิตภัณฑ์ครีมลำไยใช้แล้วเกิดอาการแพ้หรือไม่?
ในการวิจัยและคิดค้นผลิตภัณฑ์ครีมลำไยจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงนั้น ได้ทำการทดสอบกับอาสาสมัครมาแล้วถึง 200 คน โดยใช้ครีมทาบริเวณที่มักเกิดอาการแพ้ แล้วใช้แผ่นกาวใสปิดทับไว้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ผลการทดสอบปรากฎออกมาว่าไม่มีอาสาสมัครคนใดเกิดอาการแพ้แม้แต่คนเดียว ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ครีมลำไยนี้ จะไม่เกิดอาการแพ้ และเมื่อใช้แล้วจะได้คุณประโยชน์สูงสุด หากสนใจผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับครีมลำไย

ที่มา : https://thaiherbweb.com/th/products/281468-ครีมนวด-เมล็ด-ลำไย-สรรพคุณ-ผลข้างเคียง-ประโยชน์-คลายเส้น-แก้ปวดเมื่อย-สูตรเย็น



ที่มา : https://www.thaiherbweb.com/th/products/281468-ครีมนวด-เมล็ด-ลำไย-สรรพคุณ-ผลข้างเคียง-ประโยชน์-คลายเส้น-แก้ปวดเมื่อย-สูตรเย็น

ไม่มีความคิดเห็น: