บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุดยอดสมุนไพรไทย ต่อต้านและยับยั้งมะเร็ง

กระเทียมกับการรักษามะเร็ง          

การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยย่อมเป็นลาภอันประเสริฐสำหรับมนุษย์อย่างเรา ดังนั้น การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอนั้น ปราการด่านแรกก็คงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินก่อน โดยเฉพาะอาหารที่เราบริโภคเข้าไป หากมีความสะอาดปลอดภัย และให้ประโยชน์กับร่างกายมากเท่าใด ร่างกายของเราก็ย่อมปลอดภัยจากโรคอย่างแน่นอน

           สมุนไพรที่จะกล่าวดังต่อไปนี้ ถือเป็นสุดยอดสมุนไพรยาที่ทีมงานวิจัยยกย่องให้เป็นสมุนไพรเทวดาหรือสมุนไพรมหัศจรรย์ที่สามารถรักษาและป้องกันโรคร้ายแรงหลายชนิดที่เห็นผลจริง เช่น โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสุง โรคเบาหวาน โรคคลอเรสเตอรอลในเลือดสูง โรคหัวใจ เป็นต้น
ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้มีผลข้างเคียงต่อการสะสมในร่างกายน้อย และก็สามารถหาซื้อสมุนไพรเหล่านี้มารับประทานได้ทันที เพราะปัจจุบันนี้มีผู้ผลิตสมุนไพรทั้งแบบชนิดแคปซูล ชา เม็ด ออกมาจำหน่ายแล้วซึ่งเป็นทางเลือกที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อมารับประทานได้ง่าย สะดวก และควรซื้อจากร้านขายยาไม่ควรซื้อจากพ่อค้าแม่ค้าที่นำมาเร่ขาย

              กระเทียม นับเป็นสุดยอดสมุนไพรที่จัดอยู่ในกลุ่มของเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรงและฉุน ส่วนรสชาตินั้นก็แรงไม่แพ้กลิ่นเช่นกัน คนไทยรู้จักกระเทียมดีมาแต่บรรพบุรุษ ทุกครัวเรือนจะต้องมีกระเทียมติดบ้าน เพราะรายการอาหารส่วนใหญ่มักจะมีกระเทียมเข้ามาเป็นส่วนผสมเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารและคนสมัยโบราณยังเชื่ออีกว่า หากอาหารจานนั้นมีกระเทียมรวมอยู่ด้วย จะช่วยทำให้รับประทานอาหารได้มากและไม่ทำให้ท้องอืดท้องเฟ้อ  คนโบราณใช้กระเทียมเป็นยารักษาโรคทางผิวหนัง เช่น กลากเกลื้อน เชื้อรา ผดผื่นคัน เป็นต้น เนื่องจากกระเทียมมีฤทธิ์ต้านเชื้อรา และ เชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้กระเทียมยังมีสารที่สามารถป้องก้นและรักษาโรคมะเร็งได้ โดยเฉพาะสารยับยั้งการก่อตัวของมะเร็งกระเพาะ มะเร็งลำไส้ และมะเร็งต่อมลูกหมากได้


กระเทียมกับการรักษาโรคมะเร็ง
จากการวิจัยพบว่าคุณสมบัติของกระเทียมที่ค้นพบมาอย่างยาวนาน และลงความเห็นว่ากระเทียมเป็นสุดยอดสมุนไพรที่ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ ทั้งยังช่วยรักษาและต้านโรคมะเร็งได้ผลเช่นกัน โดยเฉพาะมะเร็งมดลูก มะเร็งในกระเพาะอาหาร และมะเร็งต่อมลูกหมาก ผู้ที่รับประทานกระเทียมสด หรือกระเทียมที่ผ่านการแปรรูปแล้ว สามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารได้ประมาณ 50% เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้รับประทานกระเทียมเลย ขณะเดียวกันผลการศึกษายังพบว่า กระเทียมสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้มากถึง 2 ใน 3 โดยไม่มีผลข้างเคียงหลังจากรับประทานเข้าไปแล้ว เพราะมีคุณสมบัติที่ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียบางชนิดซึ่งมีอยู่ในกระเพาะอาหาร และอาจเป็นตัวการที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ นอกจากนี้การกินกระเทียมวันละกลีบยังช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้ทั้งในคนอ้วนและผอม

เวปไซต์ thaiherbweb.com
Line ID  @thaiherbweb   (มีตัว@นำหน้า)
พสบุุ๊ค  https://www.facebook.com/ThaiHerbClub
เบอร์โทร 0973199029, 0805842717, 021387031, 0863515214

ไม่มีความคิดเห็น: