บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

สมุนไพรรักษาโรคอัลไซเมอร์ และ พาร์กินสัน



เป็นอาการของสมองเสื่อมเนื่องจากการเกิดการตายของเซลล์สมอง และ เป็นโรคที่รักษาไม่หาย สาเหตุของการเกิดโรคอัลไซเมอร์ เนื่องมาจาก
1. การขาดสารอาหาร เช่น
  • ขาดโอเมก้า 3 (น้ำมันปลา น้ำมันงาขี้ม้อน)
  • มีระดับโฮโมซีสเตอินสูง เพราะขาดวิตามิน B6,B12 และโฟเลท
  • ขาดวิตามมินเค
2. ได้รับสารพิษจากสภาพแวดล้อม
3. สุขภาพไม่ดี หรือ อาการของโรคที่เกิดจากการอักเสบของระดับเซลล์ เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวานที่มีอาการ (ดื้ออินซูลิน) มีโอกาสเสื่ยงถึง 65% กรดยูริคสูง ต่อมไทรอยด์พิการ ระบบภูมิคุ้มกันของเซลล์บกพร่องและโรคหัวใจ
4. จะเกิดกับคนที่มีอายุ 80 ปี มากกว่าอายุ 65-69 ปี ถึง 10 เท่า แต่ปัจจุบัน เริ่มมีอาการตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นได้ทั้งชายและหญิง
5. กรรมพันธุ์
6. ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง สตรีที่หมดประจำเดือน
7. สมองขาดสารอาหารและแร่ธาตุ


ปัจจุบันมีงานวิจัย หลายชิ้น เกี่ยวกับการใช้พืชสมุนไพรต่างๆ ในการบำบัดและรักษาโรคอัลไซเมอร์ และโรคพาร์กินสัน ซึ่งเป็นสมุนไพรที่่เราสามารถหาทานกันได้ทั่วไปและราคาไม่แพง เช่น งาดำ พรมมิ พริกไทยดำ ขิง ขมิ้นชัน โสม ใบแปะก๊วย กระเทียม หม่อน น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น 

เนื่องจากสมุนไพรเหล่านี้จะมีสารอาการที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูเซลล์สมอง และร่างกายที่สำคัญอยู่มากเช่น วิตามิย B6, B12 วิตามินเค แคลเซีึ่ยม อาหารที่มีแอนติออกซิแดนท์สูง ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์สมอง  มีวิตามินซีและอีสูง อีกหนึ่งตัวช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์สมอง  มีโฟเลทสูง เสริมการทำงานของกรดอะมิโนที่ซ่อมแซมเซลล์สมองให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 


บัวบก ผักพื้นบ้านที่กินอยู่ทุกวัน สมุนไพรบำรุงสมองที่คนเฒ่าคนแก่รู้จักกันดี ใช้บำรุงร่างกาย บำรุงประสาท บำรุงควมจำ บำรุงสายตา บำรุงผม บำรุงเอ็น เป็นยาอายุวัฒนะ ใช้ได้ทั้งเด็กและคนแก่ ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ลดความดันโลหิตได้ มีรสเฝื่อนขมเย็น เป็นยาขับปัสสาวะ แก้ท้องเสีย แก้ลม แก้อ่อนเพลีย เมื่อยล้า เป็นยาบำรุงกำลัง ยาอายุวัฒนะ ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ บำรุงเสียง ช่วยให้ความจำดีขึ้น ช่วยชะลอความแก่ชรา แก้โรคอัลไซเมอร์ การแพทย์จีนถือว่าบัวบกคือ "สมุนไพรของความเป็นหนุ่มสาว"

เห็ดหลินจือแดงช่วยเพิ่มพลังชีวิต ระบบประสาท-สมอง บำรุงร่างกาย หากรับประทานเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง และใน บรรดาเห็ดหลินจือทุกสายพันธุ์ที่มีคุณสมบัติทางยา เห็ดหลินจือแดงจัดได้ว่าเป็นสมุนไพรที่ถูกพิสูจน์แล้วว่ามีสรรพคุณที่ดีที่สุด ทางด้านการบำรุงร่างกาย และได้มีการนำไปใช้ทั่วโลก 

แปะก๊วย ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น ที่มีคุณสมบัติ ในเรื่องของการบำรุงระบบประสาท และ สมอง ทั้งนี้ ในใบแปะก๊วย มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ทำให้ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปสู่สมอง ทำให้เส้นเลือดในสมองไม่อุดตัน และลดความเสี่ยงในการเกิดอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

เมื่อรู้แล้วก็เลือกอร่อยให้ได้ประโยชน์ต่อสมองกันตั้งแต่วันนี้กันเลยนะค้า....☺☺☺


เวปไซต์ thaiherbweb.com
Line ID  @thaiherbweb   (มีตัว@นำหน้า)
เพสบุุ๊ค  https://www.facebook.com/ThaiHerbClub
เบอร์โทร 0973199029, 0805842717, 021387031, 0863515214

ไม่มีความคิดเห็น: