บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หวัดหาย...ด้วยฟ้าทลายโจร

             ฟ้าทลายโจร บรรเทาหวัด
             ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนโรคที่จะตามมาก็คงหนีไม่พ้นโรคหวัด ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหน ก็สามารถป่วยจากโรคนี้ได้ทั้งนั้น แม้จะไม่ร้ายแรง แต่ก็สร้างความรำคาญ และส่งผลต่อชีวิตประจำวันได้ไม่น้อย
              โรคหวัดที่ระบาดในบ้านเราส่วนใหญ่เป็นเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่มีการกลายพันธ์มาจากเชื้อไวรัสดั้งเดิม สายพันธ์เดิมนั้น อาการของโรคจะเกิดขึ้นในระยะสั้นๆ ผู้ป่วยมีไข้ต่ำ อ่อนเพลีย น้ำมูกไหล มีเสมหะ ไอ คันคอ และแสบคอ เมื้อเชื้อมีการพัฒนาสายพันธ์ทำให้การรักษาใช้เวลานานขึ้น บางรายอาจมีอาการแทรกซ้อน
               สรรพคุณของฟ้าทลายโจร
               ฟ้าทลายโจรมีกระบวนการออกฤทธิ์ ที่ได้ผลเป็นอย่างดีกับอาการของโรคหวัด โดยจะออกฤทธิ์เพิ่มภูมิต้านทาน ลดไข้ ระงับอาการอักเสบ ไอ เจ็บคอ คออักเสบ และระคายคอ โดยไม่ทำให้เกิดอาการง่วงซึม ต่อมทอมซิล หลอดลมอักเสบ ขับเสมหะ รักษาโรคผิวหนัง ฝี แก้ติดเชื้อ ที่ทำให้ปวดท้อง ท้องเสีย บิด และแก้กระเพาะลำไส้อักเสบ เป็นยาขมเจริญอาหาร มีฤทธิ์ระงับการติดเชื้อหรือระงับการเจริญเติบโตของเชื้อโรค
              ข้อควรระวัง
- ห้ามใช้กับผู้ป่วยที่มีความดันต่ำ
- หลังรับประทานฟ้าทลายโจรเข้าไป เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วเกิดอาการปวดศรีษะ เวียนศรีษะ บางรายอาจมีอาการท้องอืด ปวดท้อง หรือมีอาการผิดปกติอื่นๆ แสดงว่า อาจแพ้ ควรหยุดใช้ยาทันที
- ไม่ควรรับประทานติดต่อกันนานเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น: