บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กินเมล็ดมะรุม อันตรายสุดๆ ห้ามๆๆๆ

เมล็ดมะรุมแห้ง สรรพคุณทางยา ประโยชน์ และ โทษ ผลข้างเคียง ของ เมล็ด มะรุม


 กินเมล็ดมะรุม อันตรายจากการทานเมล็ดมะรุม


                   ถาม  เมล็ดมะรุมแคปซูลนำมาบดและบรรจุแคปซูลกินได้ไหม

               ตอบ  จากการทดลองของแพทย์และนักวิจัยทั่วโลก ให้ความเห็นตรงกันว่าเมล็ดมะรุมแคปซูลมีคุณอนันต์และโทษมหันต์ในตัวของมันเอง การนำเมล็ดมาบดและบรรจุแคปซูลให้โทษมากกว่าให้คุณ เพราะการบรรจุแต่ละแคปซูลนั้น ปริมาณการบรรจุจะต้องใช้เมล็ดที่แห้งสนิทมากกว่า 15 เมล็ดขึ้นไป ผลเสียคือตัวมล็ดมะรุมแคปซูลมีน้ำมันสูง เมื่อแกะออกจากเปลือกแล้วนำมาบด น้ำมันจะทำปฏิกิริยากับอากาศและเกิดความชื้น อาจทำให้เกิดเชื้อราหรือปฏิกิริยาทางเคมี เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ มีรายงานจากผู้ที่กินบางท่านว่ามีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม


 การกินเมล็ดมะรุม อันตรายจากการกินเม็ดมะรุม

                ประการต่อมา เมล็ดมะรุมแคปซูลมีน้ำตาลธรรมชาติสูงมาก เมื่อกินเข้าไปทุกวันเป็นจำนวนมากร่างกายจะมีความร้อนสูง เป็นสาเหตุให้เปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันเกาะตามผนังลำไส้และกระเพาะ เป็นสาเหตุให้ระบบการดูดซึมไม่สามารถทำงานได้ตามปรกติ นี่คือสาเหตุของการเป็นโรคเบาหวาน โรคไต และโรคตับ โดยเฉพาะในกรณีผู้ป่วยที่เป็นเบาหวานอยู่แล้ว จะเป็นอันตรายค่อนข้างสูง แม้น้ำตาลจากมะรุมแคปซูลจะเป็นน้ำตาลสายเดียวกับหญ้าหวานก็ตาม การกินอะไรมากๆ ย่อมไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย
                เมล็ดมะรุมแคปซูลมีคุณสมบัติพิเศษคือ มียาปฏิชีวนะในตัว ซึ่งหาได้ยากในพืชใบเขียว การกินยาปฏิชีวนะมากๆ เป็นเวลานานย่อมไม่เป็นผลดี
 การกินเมล็ดมะรุม อันตรายจากการทานเม็ดมะรุม

                ประการสุดท้าย การกินเมล็ดมะรุมแคปซูลเกินขนาดอาจเป็นสาเหตุให้เลือดจับตัวข้น เป็นเหตุให้หัวใจทำงานหนัก การสูบฉีดโลหิตจะเริ่มมีปัญหาและนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของโรคหัวใจค่ะ เมล็ดนั้นควรนำมาใช้งานด้านที่เป็นประโยชน์อื่นๆ มากกว่า การนำเมล็ดมาใช้ผสมกับสมุนไพรตัวอื่นๆ ผู้ผลิตควรเป็นผู้มีความรู้ด้านสมุนไพรอย่างดี เพื่อให้ได้ประโยชน์และความปลอดภัยต่อผู้บริโภค เมล็ดไม่ควรแกะทิ้งไว้ก่อนใช้งาน ต่อเมื่อต้องการจะนำมาใช้จึงค่อยแกะ การกินเมล็ดควรกินเมื่อมีความจำเป็นเฉพาะโรค และต้องได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เช่น แพทย์ทางเลือก ถ้าจำเป็นต้องกิน

ควรอยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ การนำเมล็ดมากินเล่นเป็นอันตรายค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: